37 Trích Dẫn Ý Nghĩa Và Truyền Cảm Hứng Về Yoga

“Yoga là đời sống” – Chính vì thế những trích dẫn ý nghĩa và truyền cảm hứng về Yoga của những người đi trước không chỉ mang đến cho bạn thêm kiến thức, góc nhìn mới về con đường mình đã và đang thực hành, mà còn tiếp thêm nguồn động lực to lớn về hành trình mình sắp bước đi. 

balance-yoga-villa-37-trich-dan-y-nghia-va-truyen-cam-hung-ve-yoga
37 trích dẫn ý nghĩa và truyền cảm hứng về Yoga

Những nguồn thông tin liên quan đến Yoga có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu, dưới đa dạng hình thức như: podcast, hình ảnh và bài viết trên mạng cũng như tạp chí, sách vở ghi chép,… Những tài liệu tham khảo về Yoga này không chỉ định hình việc luyện tập thể chất mà còn định hình nhận thức của bạn về ý nghĩa thực sự của Yoga.

1. Yoga is like music. The rhythm of the body, the melody of the mind, and the harmony of the soul creates the symphony of life – B.K.S Iyengar.
“Yoga giống như âm nhạc: nhịp điệu của cơ thể, giai điệu của tâm trí và sự đồng điệu của tâm hồn tạo nên bản giao hưởng của cuộc sống.” – B.K.S Iyengar.

2. Don’t practice yoga to get better at yoga. Practice yoga to get better at living – Unknown.
Đừng tập Yoga chỉ để tập Yoga ngày càng tốt hơn. Hãy tập yoga để có cuộc sống tốt hơn – Ẩn danh.

3. The brain is the hardest part of the body to adjust in asanas – B.K.S. Iyengar.
Não bộ là bộ phận khó điều chỉnh nhất trên cơ thể trong các asana – B.K.S. Iyengar.

4. The actual shapes don’t matter. They really don’t. Managing a sensation as well as an ego, that’s where the benefit of yoga comes in – Hiro Landazuri.
Hình dạng thực tế của tư thế thật sự không quan trọng. Kiểm soát cảm giác cũng như cái tôi, đó mới chính là lợi ích của Yoga – Hiro Landazuri.

5. Like so much in yoga, and in life, for that matter, experiencing the present moment is not something you do; it is something that just happens. You “do” the practice so that when the flash of insight arises you are awake enough to notice it – Richard Freeman.
Giống như rất nhiều điều trong Yoga và trong cuộc sống, cũng như việc trải nghiệm khoảnh khắc hiện tại không phải là điều bạn làm; đó chỉ là một việc gì đó sẽ xảy đến. Bạn “thực hành” Yoga sao cho khi tia sáng tuệ giác xuất hiện, bạn đủ tỉnh táo để nhận ra nó – Richard Freeman.
6. Learn to watch your drama unfold while at the same time knowing you are more than your drama – Ram Dass
Học cách theo dõi những biến cố của cuộc đời bạn diễn ra trong khi đồng thời biết rằng bạn còn lớn hơn cả những biến cố của mình – Ram Dass.

7. Yoga doesn’t care about what you have been; yoga cares about the person you are becoming – Aadil Palkhivala.
Yoga không quan tâm bạn đã là ai; yoga quan tâm đến con người bạn đang trở thành – Aadil Palkhivala.

8. The goal is not to tie ourselves in knots. We’re already tied in knots. The aim is to untie the knots in our hearts – Max Strom.
Mục tiêu không phải là trói buộc chúng ta vào những nút thắt. Chúng ta đã thắt nút rồi. Mục đích là để tháo gỡ những nút thắt trong trái tim chúng ta – Max Strom.

9. Without the yamas, known as the ethical rules, there is no success in Yoga – Dharma Mittra.
Nếu Không có yamas, được gọi là các quy tắc đạo đức, sẽ không có thành công trong việc thực hành Yoga – Dharma Mittra.

10. Yoga is the perfect opportunity to be curious about who you are – Jason Crandell.
Yoga là cơ hội hoàn hảo để tò mò về con người bạn – Jason Crandell.

balance-yoga-villa-37-trich-dan-y-nghia-va-truyen-cam-hung-ve-yoga

11. True yoga is not about the shape of your body, but the shape of your life. Yoga is not to be performed; yoga is to be lived – Aadil Palkhivala.
Yoga đích thực không phải là hình dáng cơ thể mà là hình dáng cuộc sống của bạn. Yoga không phải để trình diễn; yoga là để được hiện diện – Aadil Palkhivala.

12. Yoga is a dance, not a wrestling match – Bernie Clark.
Yoga là một điệu nhảy chứ không phải một trận đấu vật – Bernie Clark.

13. Keep in mind that, when you practice yoga, you’re not practicing to improve yourself. You are perfect. The practice is there to help you know that – Maty Ezraty.
Hãy nhớ rằng, khi bạn tập yoga, bạn không luyện tập để chỉnh sửa bản thân. Cơ thể bạn vốn hoàn hảo theo cách riêng. Việc thực hành ở đây để giúp bạn nhận biết điều đó – Maty Ezraty.

14. We cannot teach what we do not practice – Tracee Stanley.
Chúng ta không thể dạy những gì mà chúng ta không thực hành – Tracee Stanley.

15. A feeling of aversion or attachment toward something is your clue that there’s work to be done – Ram Dass.
(Cảm giác ác cảm hoặc gắn bó với điều gì đó là manh mối cho bạn biết rằng bạn vẫn còn việc phải làm- Ram Dass)

16. Every time you have a chance, go within and do your meditation – Dharma Mittra.
(Mỗi khi có cơ hội, hãy đi sâu vào bên trong bản thân và thiền định- Dharma Mittra.

17. Yin yoga is like a conversation with your body; listen carefully, and you’ll learn profound truths – Paul Grilley
Yin yoga giống như một cuộc trò chuyện với cơ thể bạn; hãy lắng nghe cẩn thận và bạn sẽ học được những hiểu biết sâu xa – Paul Grilley.

18. The quieter you become, the more you can hear – Ram Dass.
Bạn càng im lặng, bạn càng có thể lắng nghe được nhiều hơn – Ram Dass.

19. One great benefit of yoga is that it increases our ability to pay attention to things that are increasingly subtle – Annie Carpenter.
Một lợi ích tuyệt vời của yoga là nó làm tăng khả năng chú ý của chúng ta đến mọi thứ ngày càng tinh tế hơn – Annie Carpenter.

20. To truly understand what it is to be in the light, you have to also understand what it is to be in the shadow. Because it is one thing to hold the light within myself, but how can I hold the space for another being when they are in their shadow and still love them? And not judge them? – Seane Corn.
Để thực sự hiểu thế nào là đứng dưới ánh sáng, bạn cũng phải hiểu thế nào là ở trong bóng tối. Bởi vì giữ được ánh sáng của mình là một chuyện, nhưng làm sao tôi có thể giữ được khoảng cách với người khác khi họ đang ở trong bóng tối của họ mà vẫn yêu thương họ? Và không phán xét họ? – Seane Corn.

balance-yoga-villa-37-trich-dan-y-nghia-va-truyen-cam-hung-ve-yoga

21. We each have an aspect of genius within that deserves to be elevated so that we can fulfill our potential. This requires acknowledging difference as a strength – Dr. Gail Parker.
Mỗi chúng ta đều có một khía cạnh thiên tài nào đó xứng đáng được tán dương để có thể phát huy hết tiềm năng của mình. Điều này đòi hỏi phải thừa nhận sự khác biệt như một thế mạnh – Tiến sĩ Gail Parker.

22. Remember how imperative it is to master emitting your own frequency and intention rather than absorbing energy imprints from everything else – Maryam Hasnaa.
Hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải làm chủ được việc phát ra tần số và ý định của riêng bạn thay vì hấp thụ các dấu ấn năng lượng từ mọi thứ xung quanh – Maryam Hasnaa.

23. Yoga teaches us to cure what need not be endured and endure what cannot be cured – B.K.S. Iyengar.
“Yoga dạy chúng ta chữa khỏi những gì không cần thiết và chịu đựng những gì không thể chữa khỏi.” – B.K.S. Iyengar.
24. Once you understand the grammar of yoga you can write your poetry of movements – Amit Ray.
Một khi bạn hiểu ngôn ngữ của yoga, bạn có thể viết thành bài thơ về các chuyển động của chính mình – Amit Ray.

25. You cannot get enlightened doing a fancy pose – no matter how perfect it is. It’s just not gonna happen. You have to explore your inner psyche, your mind-stuff, the monkey mind – Maty Ezraty.
Bạn không thể giác ngộ khi thực hiện một tư thế cầu kỳ – dù nó có hoàn hảo đến đâu. Nó sẽ không xảy ra đâu. Bạn phải khám phá tâm lý bên trong của bạn, những suy nghĩ vụn vặt và nỗi sợ hãi trong tâm trí – Maty Ezraty.

26. It is not fashionable in so-called spiritual circles these days to talk of struggle. But the ancient yogis did not hesitate to acknowledge that life is full of struggle and pain. And yet, these early practitioners found that struggle itself could be transmuted into the most noble characteristics of the human being – Stephen Cope.
Ngày nay, cái gọi là vòng lặp tâm linh, nói về đấu tranh đã lỗi thời. Nhưng các thiền giả cổ xưa đã không ngần ngại thừa nhận rằng cuộc sống đầy rẫy sự đấu tranh và đau khổ. Chưa hết, những người thực hành đầu tiên này nhận thấy rằng bản thân sự đấu tranh có thể được chuyển hóa thành những đặc điểm cao quý nhất của con người. —Stephen Cope.

27. Know Yourself and half your life problems are solved – Dr. Hansaji Yogendra.
(Hiểu bản thân và một nửa vấn đề cuộc sống của bạn đã được giải quyết – Tiến sĩ. Hansaji Yogendra.

28. Happiness depends on how you accept, understand, and surrender to situations – Mata Amritanandamayi (Amma)
Hạnh phúc phụ thuộc vào cách bạn chấp nhận, thấu hiểu và đầu hàng trước hoàn cảnh – Mata Amritanandamayi (Amma)

29. Reality is beyond speech and thought. Only that which can be expressed in words is being said. But what cannot be put into language is indeed That which IS – Anandamayi Ma.
Thực tế vượt quá lời nói và suy nghĩ. Chỉ những gì có thể được diễn đạt bằng lời mới được nói ra. Nhưng cái không thể diễn đạt bằng ngôn ngữ quả thực chính là cái hiện hữu – Anandamayi Ma.

30. I hope you realize that what you are will never happen again – Mel Douglas.
Tôi hy vọng bạn nhận ra rằng những gì bạn đang có sẽ không bao giờ xảy ra nữa – Mel Douglas.

31. Yoga was doing me before I was doing it – Jana Long.
Yoga đã giúp tôi ngay cả trước khi tôi tập nó – Jana Long.

32. The yoga has no expectations. It happens spontaneously, right? People say, “I’ve been practicing this yoga for 20 years, seems like I’m getting nowhere.” And I say, “Where you trying to get? You’re already there, don’t you realize?” – Manju Jois.
Yoga không có kỳ vọng. Nó xảy ra một cách tự phát, phải không? Mọi người nói: “Tôi đã tập yoga này được 20 năm rồi, có vẻ như tôi chẳng đi đến đâu cả”. Và tôi nói, “Bạn đang cố gắng đi đâu? Bạn đã ở đó rồi, bạn không nhận ra à?” – Manju Jois.

33. It seems in modern life all we want is answers. Yet, in fact, what’s really needed are good questions; one’s that keep us going for a lifetime. For, as long as we live, this process of discovery continues, and we must continue to be interested in it if we are to live in any way meaningfully to ourselves – Adam Keen.
Có vẻ như trong cuộc sống hiện đại tất cả những gì chúng ta muốn là câu trả lời. Tuy nhiên, trên thực tế, điều thực sự cần là những câu hỏi hay; một trong những thứ giúp chúng ta tiếp tục đi suốt cuộc đời. Bởi vì, chừng nào chúng ta còn sống, quá trình khám phá này vẫn tiếp tục và chúng ta phải tiếp tục quan tâm đến nó nếu chúng ta muốn sống theo một cách nào đó có ý nghĩa đối với chính mình – Adam Keen.

34. The first rule of success is being able to enjoy where you are right now without worrying about where you should be right now – Dr. Hansaji Yogendra.
Nguyên tắc thành công đầu tiên là có thể tận hưởng vị trí hiện tại mà không phải lo lắng về việc mình nên ở đâu vào lúc này – Tiến sĩ. Hansaji Yogendra.

35. I think it’s possible for all of us to use our yoga to distract us from our yoga. Because we get so caught up in the form that we forget the soul – Judith Hanson Lasater.
Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể sử dụng yoga để đánh lạc hướng chúng ta khỏi việc tập yoga. Vì chúng ta quá đắm chìm trong hình tướng mà quên mất linh hồn. —Judith Hanson Lasater.
36. “It’s really that my expectations of what I’m capable of are holding me back from accepting who I am.” – Jessamyn Stanley.
“Thực sự là những kỳ vọng về khả năng của tôi đang cản trở tôi chấp nhận con người thật của mình.” – Jessamyn Stanley.
37. No matter the number of years of experience, the hours of training, number of social media followers, or even memorization of Sanskrit verses: it is in staying humble, curious and maintaining student-like attitude that we are closer to the real Yoga – Indu Arora.
Bất kể số năm kinh nghiệm, số giờ đào tạo, số lượng người theo dõi trên mạng xã hội hay thậm chí là ghi nhớ các câu thơ tiếng Phạn: chính nhờ việc luôn khiêm tốn, tò mò và duy trì thái độ giống như người mới học khiến chúng ta đến gần hơn với Yoga thực thụ – Indu Arora.

Hotline: 0968 009 723