5 Điều Kiện Để Trở Thành Huấn Luyện Viên Yoga

Trong những năm gần đây, mọi người ngày càng quan tâm đến sức khoẻ của mình nhiều hơn. Việc cải thiện sức khoẻ bản thân thông qua nhiều hình thức tập luyện như tập Yoga, gym, earobic, nhảy… Trong rất nhiều những bộ môn rèn luyện sức khoẻ này thì tập Yoga trở nên phổ biến hơn cả vì Yoga tác động đến nhiều mặt trong cuộc sống của bạn, không chỉ là về mặt thể chất mà còn giúp bạn phát triển một tinh thần mạnh mẽ.

Yoga cũng phù hợp với nhiều nhóm đối tượng từ trẻ em cho đến người lớn tuổi đều có thể chinh phục được. Chính vì thế mà nghề Huấn luyện viên Yoga cũng dần trở nên phổ biến hơn, nhiều người tìm đến với nghề này bằng niềm yêu thích và đam mê sau một thời gian luyện tập.

Nhưng để trở thành một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp thì bạn cần nhiều yếu tố hơn nữa. Hôm nay, Balance Yoga Villa sẽ cùng bạn tìm hiểu về “5 điều kiện để trở thành một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp”. Hy vọng bài viết này sẽ tiếp thêm kiến thức và sức mạnh cho bạn trên con đường sự nghiệp của mình.

Điều kiện 1 – Niềm yêu thích, niềm đam mê với Yoga

Khi bạn bắt đầu làm bất kì công việc gì thì điều thúc đẩy bạn đầu tiên đó là niềm đam mê, niềm đam mê giống như là động lực giúp bạn đưa ra quyết định và chiếm 50% sự thành công của bạn.

Với nghề Huấn luyện viên Yoga cũng vậy, bạn cần có niềm đam mê và thực sự yêu thích bộ môn Yoga này. Hơn thế nữa, niềm đam mê luyện tập Yoga của bạn phải rất lớn, khi đó bạn mới có thể theo đuổi nghề này một cách lâu dài.
Bộ môn Yoga là bộ môn khó về kỹ năng cũng như là tinh thần. Do vậy, bạn cần có niềm đam mê để không nản chí mà bỏ giữa chừng. Chỉ như thế, bạn mới nâng cao được kỹ năng để trở thành một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp.

Điều kiện 2: Trang bị kiến thức vững vàng về Yoga

Bạn có đam mê, có cơ thể khoẻ mạnh và dẻo dai nhưng lại không có các kiến thức về Yoga thì chắc chắn bạn không thể trở thành một Huấn luyện viên Yoga được, điều này là không thể bàn cãi. Cũng giống như bạn muốn chữa bệnh cho người khác nhưng lại không có kiến thức về y khoa vậy.

Trước khi muốn trao đi giá trị cho người tập bạn phải trang bị cho mình những kiến thức vững vàng về Yoga. Yoga cũng là một bộ môn khoa học được nghiên cứu theo một hệ thống, có lịch sử hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, Yoga là môn mà Huấn luyện viên phải làm việc trực tiếp với cơ thể, với con người, vì vậy kiến thức cần phải có là vô cùng quan trọng, bạn hiểu được những vấn đề mình đang chia sẻ nó có ý nghĩa như thế nào, nó có nằm trong giới hạn về mặt an toàn không ví như một tư thế Yoga sẽ tác động vào hệ cơ – xương – khớp nào trên cơ thể người tập, người bị bệnh về cột sống thì không nên tập các động tác nào hay hướng dẫn ra làm sao để người tập cảm thấy thư giãn về mặt tinh thần nhất có thể,…

Điều kiện 3: Trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành một Huấn luyện viên Yoga

Để trở thành một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp, ngoài việc trao dồi kiến thức thì bạn cần phải trang bị rất nhiều các kỹ năng cần thiết cho việc giảng dạy, trong đó có:

Kỹ năng truyền đạt (kỹ năng sư phạm)

Kỹ năng trình bày trước đám đông, khả năng kết nối trực tiếp với người khác, kỹ năng giảng giải việc thực hiện các tư thế cho người tập có thể hiểu,… là những điều vô cùng quan trọng khi bạn thực hiện hướng dẫn Yoga. Có nhiều người rất có năng khiếu về việc này, bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn không được hoạt ngôn và khá nhút nhát trước người lạ hoặc đám đông. Để cải thiện vấn đề này, trước khi hướng dẫn Yoga cho học viên, bạn có thể hướng dẫn cho người thân, bạn bè của mình để bớt đi sự ngại ngùng, bỡ ngỡ ban đầu hoặc, bạn cũng có thể tự tập luyện trước gương.

Kỹ năng linh hoạt trong việc hướng dẫn

Hướng đến là một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp, bạn cần phải linh hoạt trong phương pháp hướng dẫn và giảng dạy. Linh hoạt có nghĩa là bạn có thể thay đổi cách dạy, giáo án dạy trong những trường hợp cần thiết. Ví dụ, bạn đang có giáo án giảng dạy theo kế hoạch đã lập sẵn, nhưng trong các tình huống phát sinh như có học viên mới, học viên lớn tuổi hoặc người bị chấn thương nhẹ thì ngay lập tức bạn có thể thay đổi giáo án cho phù hợp với tình hình chung của lớp học. Điều này là vô cùng cần thiết, cho thấy được sự chuyên nghiệp và tận tâm với nghề của bạn.

Kĩ năng truyền cảm hứng

Nếu bạn muốn thu hút mọi người đến với lớp học Yoga của mình, bạn cần phải tạo động lực cho các học viên. Tạo động lực chính là bạn đang truyền nguồn cảm hứng và lan toả niềm yêu thích luyện tập đến với mọi người. Bạn có thể đưa ra vài lời khen hoặc một vài lời phê bình, góp ý mang tính xây dựng khi cần thiết. Nếu có học viên nào có thắc mắc cần giải đáp, hãy phản hồi ngay lập tức. Điều này sẽ khiến học viên cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến họ, tạo ra mối liên hệ khắng khít giữa đôi bên.

Biết cách xây dựng và duy trì nền tảng sức khoẻ

Balance Yoga Villa - 5 điều kiện để trở thành huấn luyện viên yoga
Balance Yoga Villa – 5 điều kiện để trở thành huấn luyện viên yoga

Nếu bạn chỉ là một người luyện tập Yoga thì điều bạn mong muốn nhận được đó chính là một cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai, một tâm trí vững vàng và minh mẫn, một tâm hồn nhẹ nhàng và thư thái. Đó là tất cả những gì bạn có được nếu như thực hành thiền và yoga một cách nghiêm túc.

Còn nếu như là một Huấn luyện viên Yoga, một người trao đi những giá trị về sức khoẻ cũng như tinh thần ấy nhưng bạn lại không có một sức khoẻ tốt thì bạn chẳng có gì để có thể trao đi cả. Điều kiện này là một điều kiện rất quan trọng. Chính vì thế, khi bạn tìm đến bất cứ một khoá Huấn luyện viên Yoga 200 giờ nào cũng sẽ được cung cấp một nền tảng kiến thức để bạn có thể tìm hiểu và xây dựng cho mình tính kỷ luật để thật sự hiểu và có thể tự tập luyện cho chính bản thân mình, bạn sẽ cải thiện sức khoẻ ngày một tốt hơn và phát triển bản thân trên nhiều phương diện hơn.

Đáp ứng đầy đủ điều kiện pháp lí để trở thành 1 Huấn luyện viên Yoga hợp pháp

Bất kể một ngành nghề nào bạn theo đuổi hay là bạn hoạt động trong một lĩnh vực nào đó tại một đất nước nào đó thì cũng cần có sự công nhận của luật pháp nước đó.

Bạn là công dân Việt Nam hoặc đang tham gia giảng dạy Yoga trên đất nước Việt Nam, ngoài các chứng chỉ về đào tạo Yoga 200 giờ, 300 giờ nêu trên thì bạn cần phải tham gia hoàn thành chứng chỉ tập huấn chuyên môn nghiệp vụ Huấn luyện viên Yoga của Liên Đoàn Yoga Việt Nam.

Đây là chứng chỉ bắt buộc khi bạn muốn mở một trung tâm Yoga cho riêng mình.

Ai cũng sẽ là một người mới trong một lĩnh vực nào đó. Bạn chưa có kiến thức thì cần phải bổ sung kiến thức, bạn chưa có kinh nghiệm thì cần tích cực tham gia giảng dạy để có được nhiều kinh nghiệm. Quan trọng nhất là bạn phải có niềm tin về sức mạnh của bản thân mình và môi trường tạo nên nghề Huấn luyện viên Yoga của bạn, một cái nôi vững chắc chắc chắn sẽ tạo ra một thế hệ Huấn luyện viên cứng cõi và đầy nhiệt huyết.

Và ở Balance Yoga Villa, chúng tôi có đầy đủ những thứ bạn cần để trở thành một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp. Hẹn gặp bạn ở khoá Huấn luyện viên Yoga vào tháng 12 sắp tới!

Hotline: 0968 009 723