5 Lợi Ích Khi Tham Gia Lớp Yoga Cộng Đồng

Ngày nay hầu hết mọi người đều quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, việc lựa chọn một bộ môn và một nơi tập luyện phù hợp là vô cùng quan trọng.

balance-yoga-villa-yoga-cong-dong

Yoga là một bộ môn có lịch sử từ rất xa xưa và rất hiệu quả không chỉ cho việc rèn luyện cơ thể mà còn hiệu quả để kiểm soát tâm trí. Bởi vậy việc tìm tới một lớp Yoga cộng đồng gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc sẽ mang lại rất nhiều những lợi ích cho bản thân.

Duy trì được cảm hứng tập luyện

Nhớ khoảng thời gian khi mới bắt đầu với Yoga, tôi đã không thể hình dung làm sao mình có thể thức dậy lúc 5 giờ sáng, rời xa chiếc giường êm ái và lấy cảm hứng từ đâu đặt chân lên thảm. Tôi thậm chí còn không có đủ thời gian để ngủ. Điều này có lẽ quen thuộc với bạn và quen thuộc với rất nhiều người, chúng ta thường cho rằng mình không có đủ thời gian cho mọi dự định, kế hoạch của mình, không đủ thời gian để nghỉ ngơi hay phục hồi sức khoẻ.

balance-yoga-villa-yoga-cong-dong
Nếu như khi bạn tập luyện ở nhà thì không gian quen thuộc dễ khiến bạn bị phân tâm bởi những việc khác thì khi bước tới một không gian phòng tập được thiết kế riêng cho việc tập luyện bạn sẽ có thể dễ dàng tập trung hơn cho bản thân mình và tận hưởng những giờ phút trên thảm.

Thực tế đó chỉ là những lý do chúng ta đặt ra để trì hoãn việc thực hiện những mục tiêu của mình nhất là với việc chăm sóc sức khoẻ ngay khi chúng ta thấy nó vẫn còn đang có vẻ ổn. Lý do thực sự đằng sau đó là chúng ta chưa tạo được động lực và chưa duy trì được cảm hứng để tập luyện. Cho đến khi tôi tìm được một lớp Yoga cộng đồng phù hợp với mình về lịch trình, phương pháp và năng lượng thì mọi sự trì hoãn dường như đã được loại bỏ, có một động lực vô hình nào đó khiến tôi chăm chỉ, hào hứng và việc tập luyện Yoga đối với tôi đã trở thành thói quen không thể bỏ.

Duy trì việc tập luyện cùng lớp mỗi ngày khiến cho cuộc sống của tôi có thêm màu sắc, tươi mới hơn mỗi ngày. Nếu bạn không thể tự mình duy trì kỷ luật cứng nhắc cho việc tập luyện Yoga thì việc tìm tới một lớp Yoga cộng đồng với người hướng dẫn và những người bạn sẽ tạo cho bạn động lực để duy trì thói quen lành mạnh này.

Không gian tập luyện riêng biệt

Cho dù chúng ta làm bất cứ việc gì thì không gian cũng ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng của việc đó, đặc biệt đối với việc tập luyện Yoga – một bộ môn không chỉ là tập luyện về thể chất mà còn rèn luyện về tinh thần rất nhiều.

Một không gian riêng biệt dành riêng cho việc tập luyện dường như sẽ thiết tập với tâm trí bạn một định ý về việc dành toàn bộ sự chú tâm của mình cho việc tập luyện trong khoảng thời gian ấy. Nếu như khi bạn tập luyện ở nhà thì không gian quen thuộc dễ khiến bạn bị phân tâm bởi những việc khác thì khi bước tới một không gian phòng tập được thiết kế riêng cho việc tập luyện bạn sẽ có thể dễ dàng tập trung hơn cho bản thân mình và tận hưởng những giờ phút trên thảm.

Ngày nay, ngoài những phòng tập được thiết kế kết hợp nhiều bộ môn trong một không gian kín, trang bị máy lạnh và các thiết bị tập luyện khác thì cũng có rất nhiều những phòng tập riêng biệt về Yoga mà nơi tập luyện hoàn toàn không ở trong phòng. Không gian tập luyện được thiết kế mở, với rất nhiều cây xanh, thoáng đã và yên tĩnh. Bạn sẽ hoàn toàn được hoà mình vào thiên nhiên trong khi tập luyện – một điều kiệt thật tuyệt vời để tái tạo lại nguồn năng lượng cho chính bản thân mình.

Sự cộng hưởng năng lượng tích cực

balance-yoga-villa-yoga-cong-dong
Khi tập luyện cùng nhau trong một lớp Yoga chung bạn không chỉ tự cam kết kỷ luật với mình mà bạn còn có thêm cả một cộng đồng để cùng nhau cố gắng và hướng tới những điều tốt đẹp hơn

Thực tế khi tìm tới những lớp Yoga thì mục đích chính của chúng ta là để tập luyện và dành thời gian chăm sóc chính bản thân mình. Nhưng tôi cũng đã chứng kiến rất nhiều những sự kết nối đẹp đẽ và đầy ý nghĩa khi một người tìm được những người đồng hành cùng chí hướng trên cuộc hành trình của mình. Những sự kết nối ấy có thể trở thành những động lực to lớn, nâng đỡ và thúc đẩy nhau nhiều hơn trong việc tập luyện.

Khi tập luyện cùng nhau trong một lớp Yoga cộng đồng, bạn không chỉ tự cam kết kỷ luật với mình mà bạn còn có thêm cả một cộng đồng để cùng nhau giữ chung một lời hứa, cùng nhau cố gắng và cùng nhau hướng tới những điều tốt đẹp hơn mỗi ngày. Và việc cố gắng mỗi ngày cùng nhau như thế sẽ tạo ra một nguồn năng lượng vo cùng tích cực kỳ diệu mà bạn sẽ cảm nhận được. Những năng lượng tích cực cũng giống như một dòng điện, lan tỏa rất nhanh từ người này sang người khác, bạn sẽ thấy những gương mặt rạng rỡ mỗi ngày và tự động một cách kỳ diệu gương mặt bạn cũng sẽ trở lên rạng rỡ như thế.

Thấu hiểu những khác biệt

balance-yoga-villa-yoga-cong-dong

Lớp Yoga cộng động sẽ là một lớp đông người tập luyện cùng nhau, bạn sẽ nghe thấy người hướng dẫn đưa ra nhiều những lựa chọn phù hợp cho từng tư thế nhằm mang lại sự phù hợp, vừa sức nhất đối với từng người tập. Bạn sẽ thấy hợp lý và cố gắng để thực hiện ở mức độ cao hơn, tuy nhiên cũng sẽ có những lúc bạn cảm thấy cần phải dừng lại ở một mức độ nào đó. Và đó là khi bạn nhận ra sự khác biệt rõ rệt về cơ thể của mình và người khác. Mỗi người có một cơ thể với tâm vận động khác nhau, sức khoẻ , sự linh hoạt và sự chịu đựng khác nhau; bởi vậy khi hiểu rõ điều này chúng ta không còn so sánh, phán xét người khác hoặc so sánh, phán xét chính mình.

Trải nghiệm nhiều phong cách tập luyện khác nhau

Thông thường những lớp Yoga cộng động sẽ có rất nhiều khung giờ với nhiều những phong cách hay trường phái tập luyện khác nhau, những người hướng dẫn khác nhau. Khi đăng ký để trở thành thành viên của phòng tập hay trung tâm nào đó bạn sẽ có cơ hội để tham gia bất cứ khung giờ nào, với phong cách tập luyện nào mà bạn muốn. Điều này sẽ làm tăng thêm những trải nghiệm của bạn, sẽ có những trải nghiệm mới mẻ, có những trải nghiệm thú vị và bạn sẽ tìm ra được điều gì là phù hợp nhất với mình.

Sẽ còn rất nhiều những lợi ích khác đối với cơ thể và tâm trí bạn khi bạn chọn Yoga là bộ môn để mình rèn luyện; tuy nhiên điều quan trọng ngay lúc này là hãy đăng ký tham gia vào một lớp Yoga và bắt đầu tập luyện ngay từ hôm nay.

Hữu duyên mong gặp bạn trên tại lớp Yoga cộng đồng tại Balance Yoga Villa!

Hotline: 0968 009 723