Talkshow Số 1 – Cởi Mở Chuyện Nghề Huấn Luyện Viên Yoga

Cởi Mở Chuyện Nghề Huấn Luyện Viên Yoga là chủ đề được Balance Yoga Villa chọn để chia sẻ trong buổi talkshow cũng như Tổng kết khóa đào tạo Huấn Luyện viên 200 Giờ, mang đến những câu chuyện thực tế và trải nghiệm quý giá của Chúng tôi trong lĩnh vực này.

Talkshow Cởi mở chuyện nghề Huấn luyện viên Yoga
Talkshow Cởi mở chuyện nghề Huấn luyện viên Yoga

Một sáng cuối tuần, tại con hẻm nhỏ thanh bình giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp là ngọn lửa nhiệt huyết đang bừng cháy của các Huấn luyện viên Yoga tương lai, vừa hoàn thành Khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 Giờ.

Chúng tôi cảm nhận rõ sức nóng đam mê ấy trong từng hơi thở của mỗi Huấn luyện viên. Mọi thứ đang còn rất mới mẻ và tươi sáng, đầy niềm tin và kỳ vọng. Chính vì thế, buổi talkshow như một món quà nhỏ củng cố thêm niềm tin và tiếp thêm sức mạnh, để mỗi học viên của mình hoặc bất kỳ ai đang có mong muốn trở thành một Huấn luyện viên Yoga biết rằng vẫn còn rất nhiều thử thách ở phía trước và hành trình dài mới chỉ bắt đầu mà thôi.

Talkshow – Cởi mở chuyện nghề Huấn luyện viên Yoga 

Talkshow với chủ để Cởi mở chuyện nghề Huấn luyện viên Yoga được Balance Yoga Villa tổ chức vào ngày 08/01/2023  thu hút nhiều học viên, huấn luyện viên và những người quan tâm đến Yoga nói chung và nghề Huấn luyện viên Yoga nói riêng. Nội dung chương trình được chia thành hai phần:

  • Talkshow “Cởi mở chuyện nghề Huấn luyện viên Yoga”
  • Buổi lễ tốt nghiệp Khóa đào tạo Huấn luyện viên Yoga chuẩn Quốc tế 200 Giờ
Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp khóa HLV 1
Mai Ngô – Nhà Sáng Lập Balance Yoga Villa chia sẻ

Nói về lý do chương trình được chia thành hai phần riêng biệt, chị Ngô Thị Thanh Mai – Nhà sáng lập Balance Yoga Villa chia sẻ: “Chúng tôi không muốn đây chỉ đơn thuần là một buổi trao bằng tốt nghiệp, chung vui cùng các bạn học viên, mà còn là sự trao đi những trải nghiệm của Balance Yoga Villa nói chung và các Huấn luyện viên Yoga – những người đi trước nói riêng”

Đam mê giữ cho niềm cảm hứng luôn bất tận

Buổi talkshow không chỉ là cuộc đối thoại, trao đổi từ một chiều mà đó còn là cơ hội giao lưu, học hỏi và trau dồi các kỹ năng mềm trong quá trình hướng dẫn Yoga sau này. Từ đây, Bạn có thể trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng để “đứng vững” hơn trên con đường nghề nghiệp mình đã chọn.

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp khóa HLV 2
Talkshow còn là cơ hội giao lưu, học hỏi và trau dồi các kỹ năng mềm trong quá trình hướng dẫn Yoga

Đam mê đến từ đâu?

Có thể Bạn đã biết rằng đam mê chính là thứ mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Khác với vui hoặc buồn – là những cảm xúc rất dễ để diễn tả bằng lời, nhưng với đam mê của mình, đâu đó còn có những giọt nước mắt, mồ hôi và cả những đêm trăn trở hoặc cả những phút thẫn thờ.

Cảm hứng rất dễ đến bởi những tác động bên ngoài. Nó có thể chỉ là nhất thời và Chúng tôi không muốn tô vẽ nó bằng những ngôn từ mĩ miều và đầy tính hứa hẹn. Thay vào đó Chúng tôi muốn Bạn tự tìm hiểu bằng chính trải nghiệm của mình, rằng đam mê chính là thứ giữ cho niềm cảm hứng của bạn luôn bất tận.

Trong buổi Talkshow của Balance Yoga Villa, đội ngũ Huấn luyện viên đã từng chia sẻ, khi muốn trở thành một Huấn luyện viên Yoga, Bạn cần dành đủ thời gian lắng nghe, rèn luyện và thanh lọc chính mình, để có thể bắt đầu với cuộc hành trình hiểu và thương. Đó có thể là những trải nghiệm thú vị, cũng có thể là những trải nghiệm đầy khó khăn nhưng khi đã vượt qua và càng nhìn thấy rõ đam mê của mình, Bạn sẽ thấy rằng, với Yoga bạn không cần tô vẽ thêm điều gì, chỉ cần sống cùng niềm đam mê ấy tự nó sẽ là những chất liệu làm nên giá trị bức tranh cuộc đời bạn.

Phân định cảm xúc “Thích” và “Đam mê” trong nghề Huấn luyện viên Yoga

Huấn luyện viên Tuyết Nhung – Phó Phòng Đào tạo Huấn Luyện Viên 200 Giờ đã chia sẻ trong chương trình Talkshow Cởi mở chuyện nghề Huấn luyện viên Yoga như sau: “Thích và đam mê khác nhau nhiều lắm. Cần có 1 thời gian đủ lâu để chúng ta có thể nhận ra rằng trong bất kỳ công việc nào cũng sẽ luôn có những khó khăn, trắc trở và cách chúng ta phản ứng với chúng như thế nào sẽ là câu trả lời cho việc, đó là sở thích hay đam mê”.

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp khóa HLV 3
Cách chúng ta phản ứng với khó khăn sẽ là câu trả lời cho việc, đó là sở thích hay đam mê

Nếu như những khó khăn đó khiến Bạn đi vào tìm hiểu sâu hơn về bản chất sự việc, tìm giải pháp và gỡ bỏ khó khăn thì đó là đam mê. Còn nếu ngược lại, thì có thể đó chỉ là sở thích nhất thời. Và khi tìm ra được ý nghĩa và nguồn năng lượng tốt lành từ điều mình đang làm và tạo ra niềm vui khi làm công việc đó – Thì đó được gọi là sống cùng với đam mê.

Trên bất kỳ hành trình nào cũng sẽ có những đoạn đường gập ghềnh và nếu chúng ta sống cùng đam mê thì sẽ tìm được cách để vượt qua nó. Bởi vì khi sống cùng đam mê thì mình sẽ đặt đam mê đó là cuộc sống của mình.

Huấn luyện viên Yoga – Người học trò đầu tiên chính là mình

Khi đặt những bước chân đầu tiên lên bất kỳ hành trình nào, ngọn lửa quyết tâm luôn thôi thúc Bạn, nhưng trên suốt quãng đường đó, Bạn mới thật sự nếm trải những khó khăn. Những quyết tâm ban đầu chỉ là lý thuyết nếu bạn không thực sự hành động để vượt qua và chính những khó khăn ấy sẽ là những bài học, những hành trang để Bạn trở nên mạnh mẽ.

Balance Yoga Villa - Talkshow cởi mở chuyện nghề Huấn luyện viên Yoga- Su kien

Trước khi trở thành một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp thì Bạn – dưới sự hướng dẫn của người đi trước đang từng ngày tự huấn luyện chính bản thân mình. Đó sẽ là những trải nghiệm thực sự quý giá để Bạn làm nên phiên bản tốt hơn của mình vào ngày mai.

Vui là khi Chúng tôi có những trải nghiệm của người đi trước để chia sẻ lại với học viên của mình nhưng mỗi người đều có những bài học của riêng họ nên sẽ có những lúc Chúng tôi chỉ ở đây, im lặng dõi theo con đường và mỗi bước chân của Bạn. Và có thể sự im lặng, dõi theo ấy cũng chính là bài học của mỗi Chúng tôi.

Biết ơn những duyên lành đã đưa chúng ta lại gần nhau, mỗi người có thể đi một hành trình khác nhau nhưng cùng chung một đích đến. Và chúng ta cũng biết rằng với Yoga chúng ta đều chỉ đang là những người học trò nhỏ, vẫn từng ngày học hỏi, rèn giũa để hoàn thiện bản thân mình, để kiến tạo nên sự cân bằng trọn vẹn nhất.

Yoga chính là ngọn lửa thiêng được thắp sáng qua nhiều thế hệ. Và như lời thầy B.K.S Iyengar đã nói: “Yoga là ánh sáng, một khi đã được thắp lên thì không bao giờ tắt. Bạn càng thực hành tốt, ngọn lửa sẽ càng rực sáng hơn.”

Hy vọng hữu duyên gặp Bạn tại Khóa đào tạo Huấn luyện viên vào Tháng 5/2023 sắp tới tại Balance Yoga Villa nhé!

 

Hotline: 0968 009 723