4 Cấp Độ Của Hạnh Phúc

Chúng ta hiện diễn giữa cuộc sống này cho dù giàu, nghèo hay sang hèn, cho dù ở đâu, cùng ai thì chung quy lại cùng đều trên cùng 1 con đường đi tìm hạnh phúc. Và khi cứ mải miết đi tìm, trên con đường tìm kiếm những cấp độ của hạnh phúc ấy, chúng ta cứ phóng tâm mình ra bên ngoài để mong tìm được hạnh phúc đâu đó ngoài kia mà quên mất rằng bên trong chúng ta bản chất đều là những con người hạnh phúc.

Và cho dù trên cùng một hành trình đi tìm hạnh phúc ấy nếu như ai có được cái năng lực tự soi rọi lại tâm mình, tận hưởng từng khoảnh khắc ở mỗi bước trên cuộc hành trình ấy thì đó chính là người hạnh phúc.

Những cấp độ của hạnh phúc

Cuộc sống này luôn biến đổi không ngừng, giống như trái đất không ngừng quay và dù có mải miết đi tìm, một vòng rồi cũng sẽ quay lại chỗ cũ. Và như vậy hạnh phúc chính là ở trong tâm ta. Biết tận hưởng những ngày âm u, mây mù thì những nắng cao, trời xanh càng thêm ý nghĩa.

Nhưng cũng không phải ai cũng có được cái năng lực ấy, không phải ai cũng có được cái “biết” ấy. Vậy thử xem, trên hành trình dài đi tìm hạnh phúc mình đang ở đoạn nào rồi.

Balance Yoga Villa -Bốn cấp độ hạnh phúc

Cấp độ 1: Không hạnh phúc

Có những người cả đời không bao giờ cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc, không phải là do may mắn, hạnh phúc không tìm đến họ mà là vì họ không rộng lòng để đón nhận những may mắn đó, là họ đóng cánh cửa tâm hồn mình lại từ chối mọi điều hạnh phúc bước chân vào.

“Khi trái tim mình như một ly nước thì một nắm muối là đã thấy ly nước đó mặn, còn khi trái tim mình như một dòng sông thì một nắm muối chẳng làm nước thay đổi gì”. Chỉ cần mở rộng trái tim mình ra là sẽ thấy hạnh phúc.

Cấp độ 2: Hạnh phúc vì những điều giả tạo

Có những người khi cảm thấy không may mắn, không hạnh phúc là phải tìm mọi cách để khỏa lấp, để giải khuây và để tìm cho mình một cảm giác phấn khích tức thời. Tưởng rằng đó là cách để giúp mình hạnh phúc nhưng kỳ thực những thứ ấy sau khi qua đi chỉ làm con người ta thêm chán nản, “nâng chén tiêu sầu càng sầu thêm”.

Hãy ngồi xuống đối diện với vấn đề của mình, mổ xẻ từng chút một và giải quyết nó, cho dù có giải quyết được hay không thì rồi bạn cũng sẽ nhận ra rằng mọi thứ không quá tệ như mình tưởng.

Cấp độ 3: Hạnh phúc vì những điều tốt đẹp

Có những người rất rộng lòng đón nhận những điều như ý, vui vẻ trong cuộc sống và hạnh phúc từ đó khiến họ cảm thấy thật yêu cuộc sống này. Và chính vì vậy họ cần đến nhiều những niềm vui, có thể là từ bên ngoài mang tới, cũng có thể là mình phải cố gắng nỗ lực để đạt được.

Nhưng một đôi khi không có những điều như ý, không có những điều tốt đẹp nào tới thì niềm hạnh phúc cũng theo đó mà tiêu tan.

Cấp độ 4: Hạnh phúc tự thân

Balance Yoga Villa -Bốn cấp độ hạnh phúc 1

Có những người, cho dù trời nắng đẹp hay mưa bão, cho dù cuộc sống có những điều như ý hay bất như ý thì cũng không quá vui hoặc cũng không quá buồn. Đơn giản là vì họ biết tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống và nhìn thấy niềm hạnh phúc thực sự tồn tại nơi trái tim mình. Cũng không hẳn tự nhiên mà có được năng lực này, đó cũng là một sự rèn luyện và tu tập, là cả một quá trình.

Hạnh phúc khi tập Yoga tại Balance Yoga Villa

Đôi khi trong cuộc sống, dù bạn đang chạy thật nhanh hay bước những bước đi chậm rãi trên con đường tìm kiếm hạnh phúc, hãy giành ra đôi chút thời gian để  nhìn lại, tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ, giúp bạn có những bước chạy đà mạnh mẽ để hạnh phúc đến thật sự dễ dàng.

Đừng chần chờ mà hãy liên hệ với chúng tôi. Đến với Balance Yoga Villa, chúng tôi tin rằng mỗi thời khắc trôi qua, phiên bản “TÔI” của bạn sẽ được làm mới, được nâng đỡ và hoàn thiện. Từ đó, giúp bạn đủ dũng cảm để yêu thương, đủ sức mạnh để tha thứ, đủ hào phóng để sẻ chia hạnh phúc và đủ quyết liệt để đương đầu với những cạm bẫy của cuộc đời.

Chúng tôi sẽ rất vui khi được làm việc cùng bạn, được lắng nghe những câu chuyện của bạn, cùng bạn đồng hành trên con đường đi tìm và trải nghiệm những cấp độ của hạnh phúc.

Tác giả: Ngọc Hoàng – Huấn luyện viên – Balance Yoga Villa

Hotline: 0968 009 723