Ho’oponopono – Thiền Định Cho Sự Bình An Và Tự Do

Ho’oponopono là một bài tập chữa lành cổ xưa của người Hawaii. Đây là một quá trình loại bỏ những năng lượng độc hại bên trong bạn để cho phép sự tính cực và bình an đi vào những suy nghĩ, lời nói, việc làm và hành động một cách thiêng liêng. Về cơ bản, đây là một bài tập mang lại sự tự do, giải phóng hoàn toàn khỏi những dính mắc trong quá khứ.

Balance Yoga Villa - Ho’ oponopono - Thiền Định Cho Sự Bình An Và Tự Do
Khi thực hành thiền – Ho’oponopono, chúng ta không chỉ nuôi dưỡng chánh niệm về quá trình suy nghĩ của chính mình mà còn chịu trách nhiệm về mọi thứ mà chúng ta trải nghiệm

Khi chúng ta thực hành Ho’oponopono, chúng ta đang sửa chữa những lỗi lầm trong suy nghĩ của mình. Theo người Hawaii cổ đại, lỗi lầm nảy sinh từ những suy nghĩ bị vấy bẩn bởi những ký ức đau buồn trong quá khứ. Những suy nghĩ này xuất hiện dưới dạng phán đoán, phóng chiếu, tức giận, tự nói chuyện tiêu cực, v.v.

Khi thực hành thiền này, chúng ta không chỉ nuôi dưỡng chánh niệm về quá trình suy nghĩ của chính mình mà còn chịu trách nhiệm về mọi thứ mà chúng ta trải nghiệm.

Những ai cần thực hành phương pháp Ho’oponopono?

Có ai đó làm phiền bạn không? Có phải bạn vừa phán xét ai đó – có thể bạn cảm thấy tồi tệ hoặc bối rối không biết suy nghĩ đó đến từ đâu? Tất cả chúng ta đều là con người. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra.

Tiền đề của Ho’oponopono là nếu bạn nhận ra và khắc phục nguồn gốc của suy nghĩ đó (trong chính mình) thì bạn có thể bắt đầu chữa lành vết thương cho bản thân, người khác và thế giới cùng một lúc. Bạn làm điều này từ tình yêu thương, bằng cách xin lỗi và cầu xin sự tha thứ.

Yếu tố then chốt ở đây là hiểu rằng “những suy nghĩ đều nảy sinh bên trong bạn”. Thế giới bên ngoài sẽ luôn không như mình mong muốn, thế nên việc điều khiển được cơ thể phản ứng như thế nào trước những điều đó là một việc cần thiết để chú ý làm chủ cuộc sống nội tâm.

Bạn sẽ nhận được gì?

Cái hay ở phương pháp thiền này là bạn có thể thực hành nó từ bất cứ đâu. Bạn không cần phải ngồi xuống hoặc ở một nơi yên tĩnh. Thay vì chìm đắm, nhìn ai đó hoặc nghĩ về ai đó và lặp đi lặp lại (trong tâm trí), hãy nhắm mắt và thổ lộ hết tất ả những cảm xúc của mình về sự vật sự việc đó thông qua 4 câu:

“Tôi Yêu bạn, tôi xin lỗi, xin hãy tha thứ cho tôi, tôi cảm ơn”.

Kết quả là ngay lập tức. Tấm màn che về những vướng bận được vén lên.

Hơn bao giờ hết, chúng ta cần những công cụ giúp chúng ta định hướng bản thân trên khắp thế giới này. Có quá nhiều ảnh hưởng từ bên ngoài như kỳ vọng, căng thẳng rồi lại thất vọng. Chúng ta phải đối mặt với điều này hàng ngày. Để có sự tự do khỏi nó. Hãy thử thiền với phương pháp này.

Cách thức luyện tập Ho’oponopono

Balance Yoga Villa - Ho’ oponopono - Thiền Định Cho Sự Bình An Và Tự Do
“Tôi Yêu bạn, tôi xin lỗi, xin hãy tha thứ cho tôi, tôi cảm ơn”

Đọc đến đây, tôi chắc hẳn bạn cũng đang có một vướng bận nào đó về một sự vật, sự việc. Hãy đưa tâm trí mình vào việc đó/người đó, buông bỏ hết cái tôi và nhắm mắt lại. Dành trọn 4 câu nói Ho’oponopono cho người/sự việc ấy khoảng 10 lần hoặc trong vòng 5-10 phút. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm đi phần nào. Hãy kiên trì và lặp đi lặp lại “Tôi Yêu bạn, tôi xin lỗi, xin hãy tha thứ cho tôi, tôi cảm ơn”.

Hãy biến việc này thành một thói quen và chuẩn bị thật kỹ càng.

Ngồi bắt chéo chân hoặc trên ghế, nhắm mắt lại.

Duỗi thẳng và kéo dài cột sống của bạn.

Căn chỉnh đầu với cột sống, hơi nghiêng cằm xuống. Nới lỏng hàm của bạn.

Từ vị trí này, bắt đầu hít thở sâu, đếm đến bốn khi hít vào, gửi hơi thở sâu vào phổi và bụng của bạn. Và thở ra đến bốn đếm xả hơi thở.

Tiếp tục cách thở giải độc này một vài lần.

Hiểu rằng với mỗi lần hít vào sâu, bạn đang gửi oxy mới vào tế bào máu và với mỗi lần thở ra, bạn đang giải độc phổi và cơ thể.

Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, hãy bắt đầu lặp lại câu thần chú:

“Tôi Yêu bạn, tôi xin lỗi, xin hãy tha thứ cho tôi, tôi cảm ơn”.

Ngồi yên với những từ này lặp đi lặp lại này và nếu tâm trí của bạn đi chệch hướng, hãy đưa nó trở lại câu niệm này.

Xem cảm giác này trong cơ thể bạn như thế nào.

Có nơi nào đó cụ thể mà bạn nhìn thấy? Có ai đó hiện lên trong đầu bạn không?

Hãy gửi suy nghĩ của bạn và sức mạnh của Ho’oponopono tới người đó.Nếu bạn tức giận hoặc bị tổn thương bởi ai đó, điều đó có thể khó khăn nhưng hãy cố gắng nghĩ về người đó khi bạn lặp lại:

“Tôi Yêu bạn, tôi xin lỗi, xin hãy tha thứ cho tôi, tôi cảm ơn”.

Ở lại đây miễn là cảm thấy tự nhiên và thoải mái. Từ đây, bạn có thể bắt đầu việc thực hành hơi thở, thiền định của riêng bạn hoặc bắt đầu một ngày của bạn.

Tóm lại, không cần thiết phải ngồi hoặc ở một nơi yên tĩnh để thiền. Nếu bạn thấy mình đang ở trong một tình huống căng thẳng, xào trộn, hoặc nếu bạn cảm thấy buồn, tức giận, chán nản, bối rối; bạn có thể thực hành Ho’oponopono bằng cách lặp lại câu nói đó trong đầu với một tâm thái không mong cầu.

Hotline: 0968 009 723