Lễ Tốt Nghiệp Và Talkshow Khoá Đào Tạo Huấn Luyện Viên Yoga 200 Giờ – Sự Sống Nối Liền Sự Sống

Trời vào thu, khi những sợi nắng vàng đan xen những cơn gió nhẹ giống như tâm trạng của mỗi Chúng tôi lúc này. Mỗi khoá đào tạo kết thúc đều để lại trong lòng Chúng tôi – Những người huấn luyện viên và cũng là ban tổ chức buổi lễ tốt nghiệp những cảm xúc bồi hồi khó tả. Khi ấy, Chúng tôi thấy những hạt mầm tốt lành đã được gieo và sự sống sẽ được nối liền sự sống. Lễ tốt nghiệp và Talkshow “Sự sống nối liền sự sống” đã được Balance Yoga Villa tổ chức vào ngày 20/08/2023 vừa qua.

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp và Talkshow

Bất kỳ khoá đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 giờ nào cũng đều là những món quà đặc biệt đối với Chúng tôi, giữa nhân gian rộng lớn này, để được gặp gỡ và đồng hành cùng nhau chắc hẳn đó phải là một sự sắp xếp kỳ diệu. 200 giờ trôi qua với nhiều những cung bậc cảm xúc đặc biệt, nhiều tiềm năng được khai phá và những mối nhân duyên được kết nối mà Chúng tôi tin rằng đó thực sự là những mối duyên lành.

Khởi nguyên từ thái độ nghiêm túc

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp và Talkshow
Chị Mai Ngô chia sẻ tại buổi Lễ tốt nghiệp của Khoá 4-5 và Talkshow “Sự sống nối liền sự sống”

“Thành công được cấu thành bởi nhiều yếu tố, nhưng khởi nguyên là thái độ nghiêm túc” – Chị Mai Ngô – Nhà sáng lập & CEO Balance Yoga Villa chia sẻ.

Đây là điều mà Chúng tôi luôn nhắc nhở chính bản thân mình và cũng chính là điều đầu tiên mà Chúng tôi muốn truyền đạt tới những học viên của mình – những Huấn luyện viên Yoga trong tương lai.

Kiến thức và kỹ năng là những thứ chúng ta có thể trau dồi, cải tiến và thay đổi mỗi ngày nhưng làm mọi việc cho dù là nhỏ nhất cũng cần phải có một thái độ nghiêm túc. Từ những lần đầu tiên khi tiếp xúc với học viên của mình cho khoá đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 giờ này, Chúng tôi đã dành không ít thời gian để trò chuyện mong có được sự thấu hiểu và “xác lập một định ý” về sự nghiêm túc thật sự cho con đường phía trước.

Một thái độ nghiêm túc sẽ giúp bạn nhận ra được những xung lực của cảm xúc, những động cơ của bản thân, những mục đích thật sự mà Bạn hướng đến hay nói một cách khác một thái độ nghiêm túc giúp Bạn hiểu hơn về chính mình. Có được sự thấu hiểu với bản thân là khi Bạn sẵn sàng mở lòng đón nhận hay trao đi những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống này – một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một Huấn luyện viên Yoga.

Sự sống nối liền sự sống

Khi chọn gieo xuống những hạt mầm, chắc hẳn ai cũng cố gắng vun xới cho mảnh đất của mình thật màu mỡ và tơi xốp, khi một mảnh đất giàu sự sống thì hạt giống mới có thể phát triển và tươi tốt, sự sống mới được nối tiếp thật mạnh mẽ. Cũng chính vì lẽ đó, khi chọn gieo xuống những hạt mầm của đam mê, kiến thức và yêu thương, Chúng tôi cũng dành thật nhiều cố gắng để vun xới, bồi đắp để tạo ra những sự sống nảy sinh trong khu vườn tâm thức mỗi học viên đến với mình.

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp và Talkshow
Chúng tôi luôn hy vọng những thế hệ tiếp nối sẽ vững vàng, mạnh mẽ và tràn đầy tình yêu thương trên hành trình mình đã chọn

Tại Talkshow lần này, Chúng tôi không chọn cách tô vẽ lên màu hồng rực rỡ, xán lạn cho những chặng đường tiếp theo mà các tân Huấn luyện viên sẽ bước. Chúng tôi chọn cách chia sẻ lại những trải nghiệm, khó khăn mà mình đã vượt qua, không phải là để các Bạn chỉ nhìn thấy trở ngại mà còn là để các Bạn thấy những giải pháp, mà bước qua chúng một cách kiên cường theo cách riêng của mình. Mong rằng những chia sẻ ấy sẽ góp phần vào hành trang giúp các Bạn vững vàng hơn trên con đường dài phía sau.

Những khó khăn phải đối diện sau tốt nghiệp

Dù ở bất cứ hành trình nào thì những khó khăn là điều không tránh khỏi, đó là những trở ngại và cũng là cơ hội thử thách cho mỗi chúng ta trưởng thành và tiến bộ.

Với Yoga nói chung và nghề Huấn luyện viên Yoga nói riêng, những khó khăn ấy sẽ liên tục, lần lượt xuất hiện trên mỗi bước đường mà bạn đi qua, và mỗi lần vượt qua là mỗi lần Bạn thấy mình thêm “chân cứng đá mềm”, vững vàng, mạnh mẽ và tràn đầy tình yêu thương.

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp huấn luyện viên yoga và talkshow
“Khi bạn đốt một đống lửa, khi có thầy, có bạn, có người đồng hành ngọn lửa ấy lúc nào cũng rực cháy”

Trở thành một Huấn luyện viên Yoga, không chỉ là Bạn đang xây dựng cho mình một nghề nghiệp mà còn đang dần trở thành một người thực hành Yoga chuyên chú hơn, Bạn cần vượt qua những trở ngại của một người thực hành Yoga. Điều này được Huấn luyện viên Hoàng Ngọc ví như khi bạn đốt một đống lửa, khi có thầy, có bạn, có người đồng hành ngọn lửa ấy lúc nào cũng rực cháy. Khi Bạn rời đi khỏi những thuận lợi, ngọn lửa ấy còn cháy rực hay âm ỉ là do Bạn có còn châm thêm củi hay không, Bạn có lựa chọn củi thật kỹ khi châm thêm vào hay không. Giữ sự kết nối là cách hiệu quả để Bạn có thể duy trì ngọn lửa và châm thêm củi tốt nhất khi Bạn cần.

“Làm thế nào để tìm được việc sau tốt nghiệp?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm ở bất cứ ngành nghề nào. Đây cũng là một trong những điểm vướng mắc đầu tiên mà mỗi chúng ta phải đối diện, vượt qua được điểm này thì mới có nơi để ta bung toả thế mạnh và những gì mình có.

Một điều vô cùng quan trọng đối với nghề Huấn luyện viên Yoga đó chính là sự truyền cảm hứng. Cơ hội luôn ở quanh mỗi chúng ta, nếu ta luôn giữ được nguồn cảm hứng cho mình và người xung quanh luôn thấy được điều đó. Chúng tôi không giới thiệu hay đưa ra một địa chỉ cụ thể nào cho học viên của mình nhưng Chúng tôi sẽ luôn đồng hành để Bạn có thêm thời gian trau dồi, làm phong phú và sâu sắc chính bản thân mình, giữ cho nguồn cảm hứng trong Bạn luôn tuôn chảy và lan toả được tới những người xung quanh. Chỉ cần Bạn khiến cho mình trở thành “hoa thơm thì cho dù ở trong núi cũng sẽ vẫn có người tìm tới.”

Thêm một khó khăn mà rất nhiều tân Huấn luyện viên quan tâm và phải đối diện vô cùng thực tế, gần gũi với đời sống đó chính là vấn đề về tài chính. Mỗi người khi tìm tới với khoá học Huấn luyện viên Yoga có thể có những mục tiêu khác nhau nhưng chắc chắn đều mong muốn mang về một giá trị nhất định cho bản thân mình. Đó có thể là những giá trị hữu hình hoặc cũng có thể là những giá trị vô hình. Có những người mong có được kiến thức, sức khoẻ, chiều sâu về tâm hồn và có thể chia sẻ với người khác bất kể khi nào cần, cũng có người xây dựng đó là một nghề nghiệp trong tương lai, ngoài giá trị vô hình nhận được thì những giá trị về tài chính là không thể thiếu để xây dựng một cuộc sống giữa đời thường.

Không có bất kể một ngành nghề nào có thể hứa hẹn rằng khi theo đuổi nó bạn sẽ thu về một con số cụ thể, tất cả phụ thuộc vào sự nỗ lực và mục tiêu chính đáng của Bạn. Ngoài những kiến thức và kỹ năng chuyên môn thì xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính hoặc bổ sung thêm kiến thức về quản lý tài chính cũng là một kỹ năng mà Bạn cần và nên có.

Động lực – Cách thức vượt qua khó khăn

Trước khi trả lời, giải đáp những thắc mắc, Chúng tôi luôn đặt ra câu hỏi cho học viên và cũng là đặt ra câu hỏi cho chính mình: chúng ta đam mê điều gì đó vì bản thân chúng ta yêu điều đó, hay chúng ta gọi nó là đam mê vì người khác, vì các yếu tố ngoại cảnh khác ngoài bản chất chính của điều chúng ta đam mê? Trả lời được câu hỏi này chúng ta sẽ luôn tìm thấy những năng lượng tích cực, những động lực thúc đẩy ta vượt qua được những khó khăn. Và khi trả lời được câu hỏi này Bạn sẽ nhận ra được mục tiêu thực sự của cuộc đời mình.

Người thầy lớn Patanjali đã nói rằng “Khi nhận ra mục tiêu thực sự của cuộc đời mình, trí óc của bạn sẽ vượt qua mọi giới hạn, nhận thức của bạn sẽ rộng mở và bạn sẽ thấy chính mình trong một thế giới mới, vĩ đại và tuyệt vời hơn rất nhiều. Những tiềm năng của Bạn sẽ trỗi dậy và Bạn sẽ khám phá ra mình ở một cấp độ cao hơn rất nhiều.”

Và chúng ta nên thấy rằng “Sự vượt trội không bao giờ chỉ là vô tình, đó là kết quả của sự chú tâm cao độ, nỗ lực tận tâm, định hướng thông minh, thực hành khéo léo và tầm nhìn để thấy được cơ hội trong trở ngại” – Một câu nói khuyết danh được Chị Mai Ngô chia sẻ tại Talkshow.

Ghi lại dấu ấn đặc biệt trên hành trình sống

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp huấn luyện viên yoga & talkshow
Giữa nhân gian này, gặp được nhau chắc hẳn phải là một sự sắp xếp đầy thú vị, đồng hành và để lại dấu ấn trong nhau chắc chắn phải là một nhân duyên tuyệt vời.

200 giờ trôi qua, một khoảng thời gian không dài, nhưng khi có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp này, Chúng tôi biết rằng đó là một khoảng thời gian quý giá để mỗi người đều có thêm cho mình những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và sâu sắc , đủ để mỗi người có riêng cho mình những dấu ấn đặc biệt trên hành trình sống này.

Có thể những chặng đường tiếp theo, nhân duyên vẫn kết nối chúng ta lại với nhau, đồng hành cùng nhau, chia sẻ cùng nhau và trải nghiệm cùng nhau giống như cách mà chúng ta đã cùng nhau trong suốt 200 giờ vừa qua hoặc cũng có thể mỗi người sẽ đi trên con đường riêng của mình, nhưng chắc chắn chúng ta đã ghi lại trong nhau một dấu ấn tốt đẹp. Và trong buổi lễ tốt nghiệp này, Chúng tôi thấy được cả niềm vui, háo hức, thấy cả được sự bồi hồi, lưu luyến trong từng ánh mắt, từng nụ cười và sự ấm áp trong từng cái ôm.

Chúng tôi vẫn chọn ở đây, tiếp tục chăm chút cho những hạt mầm tốt đẹp mình sẽ gieo, vun đắp cho những mảnh vườn thêm rực rỡ, luôn luôn sẵn sàng để sự sống của đam mê, của tri thức và của chiều sâu trong tâm hồn mỗi ngày được tiếp nối.

Dù ở đâu trên hành trình rực rỡ này, Chúng tôi vẫn luôn tin rằng mình sẽ thật vui và hạnh phúc khi đã, đang và sẽ đồng hành cùng Bạn, cùng ghi lại trong nhau những dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời.

Hotline: 0968 009 723