Massage Trị Liệu – Liệu Pháp Thư Giãn Và Cân Bằng Cảm Xúc

Từ xa xưa, con người đã biết ứng dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Một trong những phương pháp đó là Liệu Pháp Massage Trị Liệu nhằm mục đích giúp thư giãn, giảm đau nhức, trị liệu tức thì, cân bằng cơ thể.

Cùng với lịch sử hình thành và phát triển của nhân loại, các Liệu pháp massage được ứng dụng và phát triển để cải thiện tình trạng sức khỏe, khắc phục tình trạng của một số bệnh lý về cơ xương khớp hay liên quan tới chăm sóc sắc đẹp.

Balance Yoga Villa - Massage Trị liệu

Liệu pháp massage trị liệu là gì?

Liệu pháp Massage Trị Liệu là phương pháp dùng tay hoặc dụng cụ để xoa bóp, kéo giãn các nhóm cơ, nhằm giải phóng căng thẳng, đau nhức cho cơ thể. Từ đó, sức khỏe được cân bằng, cải thiện tốt hơn.

Kỹ thuật trong massage trị liệu

Balance Yoga Villa -Massage Trị Liệu 1
Giữ hai vai mềm mại thì không bao giờ mỏi tay

Massage Trị Liệu là sự kết hợp các động tác xoa, bóp, day, ấn, nắn, vuốt các nhóm cơ và toàn bộ cơ thể, với những tác động chính xác vào các huyệt vị, giúp khai thông, cung cấp năng lượng và thư giãn.

Các loại massage trị liệu phổ biến

Cách thức ứng dụng Massage Trị Liệu trên mỗi cơ thể sẽ có sự khác nhau, tùy thuộc vào cấu tạo cơ địa của từng người. Vì vậy, nhiều Liệu pháp massage ra đời để đáp ứng phù hợp với nhiều loại cơ thể khác nhau.

Balance Yoga Villa -Massage Trị Liệu 2
Hãy linh hoạt để chọn kĩ thuật phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều loại hình massage khác nhau, nhưng chủ yếu chia làm hai phương pháp chính: Massage Trị Liệu và Massage Thư Giãn.

Loại hình massage được ưa chuộng nhất hiện nay như:

– Massage Thụy Điển là phương pháp massage dựa trên các khái niệm về giải phẫu và sinh lý của phương Tây. Cách massage này sử dụng năm đường massage cơ bản hướng về phía tim để thúc đẩy tuần hoàn và giãn cơ nhằm thư giãn toàn diện. Massage Thụy Điển rất phù hợp với những người không chịu được đau, muốn được thư giãn và căng thẳng nhiều hơn.

– Massage Mô Sâu là phương pháp tác động vào lớp cơ sâu để giải phóng dây chằng và cơ gân nhằm phục hồi chuyển động cơ tối ưu.

– Massage Chỉnh Hình là sự kết hợp của Massage Thể Thao và nắn chỉnh để giúp tăng cường cơ bắp, gân và dây chằng yếu cũng như các chấn thương.

– Massage Bấm Huyệt là phương pháp massage tác động đến da thịt, hệ thống dây thần kinh, mạch máu, cơ quan thụ cảm, làm xuất hiện những thay đổi về thần kinh, nội tiết, thể dịch. Từ đó, tăng khả năng lưu thông khí huyết, sản sinh hormone endorphin giảm đau nội sinh, giảm đau theo tiết đoạn thần kinh, giãn cơ và đạt được mục đích điều trị như mong muốn.

Tác dụng tuyệt vời của massage trị liệu

Thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Massage sẽ tác động trực tiếp đến các gân, cơ, mạch máu, làm giãn các dây chằng, sợi cơ, mạch máu, tăng tính trợ lực, thúc đẩy máu về tim và đưa máu đến tới các ngóc ngách của cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, hỗ trợ sự phục hồi.

Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi sẽ xảy ra các triệu chứng nhức mỏi, đau đầu, chóng mặt. Massage sẽ giúp hệ thần kinh được thư giãn, hệ hô hấp được điều hòa, các nhóm cơ được co giãn, xương khớp hoạt động linh hoạt hơn.

Giảm đau cơ xương khớp

Massage sẽ giải quyết những cơn đau hiệu quả, giảm tình trạng đau nhức, khó chịu. Massage bấm huyệt sẽ giúp đánh tan các cơ co rút, giải phóng cơ, giảm căng cơ, đau tức cơ. Trong quá trình massage cũng có vận khí nên sẽ giúp thư giãn, kích hoạt lưu thông máu nhanh và hiệu quả.

Cải thiện giấc ngủ

Massage sẽ tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, giúp tạo cảm giác thoải mái. Trong quá trình massage người được trị liệu sẽ cảm giác được thư giãn, hệ thần kinh được kích thích, tiết nhiều endorphin tạo nên cảm giác buồn ngủ, thư giãn sâu.

Trẻ hóa làn da

Massage sẽ giúp máu huyết được lưu thông tốt hơn, đưa máu mới tới các vùng tắt nghẽn, mạch máu giãn ra, giúp tăng cường máu tới các mao mạch, tĩnh mạch, làm da co giãn tốt, căng bóng.

Đào thải độc tố khỏi cơ thể

Massage sẽ giúp kích hoạt hệ thống nội tiết, giúp bài tiết cơ thể diễn ra mạnh mẽ, độc tố sẽ được loại bỏ qua da theo tuyến mồ hôi và qua phổi theo đường hơi thở.

Điều đặc biệt cuối cùng là hãy học cách lắng nghe và chăm sóc chính mình để sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất nhé!

Balance Yoga Villa có các bài học về Yoga có thể giúp Trị liệu

Ngoài việc massage có thể giúp trị liệu, Yoga cũng có các bài tập và động tác giúp trị liệu. Yoga trị liệu là một phương pháp thay thế thuốc, mang tính phục hồi tự nhiên, khả năng tăng sức đề kháng, cơ thể sẽ chống chọi vượt qua bệnh tật được dễ dàng.

Balance Yoga Villa rất vui khi cùng bạn trao đổi và luyện tập các bài tập về Yoga Trị Liệu. Liên hệ với chúng tôi để được học Yoga cùng các chuyên gia, chúng tôi sẽ giúp bạn có một sức khỏe tuyệt vời, một cơ thể khỏe mạnh và thư thái trong tâm hồn.

Tác giả: Hoài Huỳnh – Chuyên gia Trị liệu – Balance Yoga Villa.

Hotline: 0968 009 723