Shanti Mantras – Kinh Bình An

Shanti Mantras là một lời cầu nguyện cho hòa bình, được tìm thấy trong kinh điển cổ xưa được gọi là Upanishad. Thuật ngữ này xuất phát từ tiếng Phạn, Shanti, có nghĩa là “hòa bình” và Mantra, có nghĩa là “câu thần chú”, “cầu nguyện” hoặc “bài ca ngợi khen”.

Balance Yoga Villa - Shanti Mantras - Kinh Bình An
Trong Yoga, một câu “Om Shanti” đơn giản có thể được đọc như một lời chào hoặc lời chia tay và nhằm mục đích loại bỏ sự xao lãng và tập trung tâm trí

Tìm hiểu về Shanti Mantras – Kinh Bình An

Kinh Bình An thường được đọc trước và sau các nghi lễ tôn giáo của đạo Hindu. Trong Yoga, một câu “Om Shanti” hoặc “Om Shanti, Shanti, Shanti” đơn giản có thể được đọc như một lời chào hoặc lời chia tay và nhằm mục đích loại bỏ sự xao lãng và tập trung tâm trí.

Thông thường, một bài kinh truyền thống kết thúc bằng ba lần niệm “Shanti”, theo một số học giả, điều này tượng trưng cho việc loại bỏ các chướng ngại vật lý, để kết nối với thần thánh và bên trong. Nó cũng được cho là tượng trưng cho ba hình thức hòa bình: của tâm trí, trong lời nói và của cơ thể. Đối với những người khác, Shanti đại diện cho hòa bình cá nhân, tập thể.

Một ví dụ về Kinh Bình An phổ biến được tìm thấy trong Brihadaranyaka Upanishad:

Om asato ma sad gamaya

Tamaso ma jyotir gamaya

Mrtyorma’mrtam gamaya

Om shanti shanti shanti

Tạm dịch:

Om, hãy dẫn chúng ta từ hư ảo đến thực tế

Dẫn chúng ta từ bóng tối đến ánh sáng

Dẫn chúng ta từ cái chết đến sự bất tử

Om bình an, bình an, bình an

Đây là một bài kinh với một ý nghĩa sâu sắc có thể hướng tâm trí của người đọc thoát khỏi sự vô minh và mù mịt tăm tối bởi những vật cản trong ý thức được biết với tên tên gọi là “Maya”.

Người đọc sẽ bày tỏ một tâm niệm mong muốn được sống thực tế và tràn đầy trí khôn và mong muốn hướng đến sự vĩnh cửu của hạt giống của mỗi tâm hồn. Cuối cùng, bình an được lặp lại 3 lần để bày tỏ lòng thành nhân 3 đối với đấng tối cao.

Ngoài ra, còn có một số bài Kinh Bình An được tìm thấy trong nhiều văn bản cổ khác nhau và vẫn được sử dụng đến ngày nay:

Isha và Brihadaranyaka Upanishad

oṃ pūrṇam adaḥ pūrṇam idam pūrṇāt pūrṇam udacyate

pūrṇasya pūrṇam ādāya pūrṇam evāvaśiṣyate

oṃ śāntiḥ śāntiḥ śāntiḥ

Tạm dịch:

Om! Đó là sự vô hạn (Con người), và đây (vũ trụ) này là vô hạn

Cái vô hạn được tạo thành từ cái vô hạn

(Sau đó) lấy sự vô tận của vô hạn (vũ trụ)

Nó vẫn là vô hạn (Brahman) một mình

Om bình an, bình an, bình an

Mantra này hướng mọi người suy nghĩ rằng, sự vô hạn của vũ trụ là con người là sự thật. Không có gì mất đi, mà chỉ chuyển hóa từ thể này sang thể khác. Vũ trụ không được sinh ra và mất đi, chúng chỉ được chuyển sang hình dáng này và sau này sẽ còn như thế nữa. Con người cũng không ngoại lệ, mọi thứ luôn tồn tại và sẽ lặp đi lặp lại trong vô hạn.

Taittiriya và Katha Upanishad – Om Sahana Vavatu

Oṃ saha nāv avatu

saha nau bhunaktu

saha vīryaṃ karavāvahai

tejasvi nāv adhītam astu

mā vidviṣāvahai |

Om śāntiḥ śāntiḥ śāntiḥ ||

Tạm dịch:

Om, xin hãy bảo vệ cả thầy và trò

Xin nuôi dưỡng chúng ta cùng nhau

Mong chúng ta có thể làm việc cùng nhau với năng lượng tuyệt vời

Có thể nghiên cứu của chúng tôi được khai sáng

Mong việc học tập của cả 2 được khai sáng

Cầu mong giữa chúng ta không có sự thù ghét

Om bình an, bình an, bình an

Được tìm thấy trong Krishna Yajurveda Taittiriya Upanishad (2.2.2), bài kinh thường được tụng khi bắt đầu lớp học hoặc khi bắt đầu tập Yoga.

Tên của bài kinh này – Om Sahana Vavatu, có nguồn gốc từ một số thuật ngữ tiếng Phạn. Om được coi là âm thanh nguyên thủy của vũ trụ và là biểu tượng của ý thức phổ quát hay thần thánh. “Saha” có nghĩa là “cùng nhau”, “Na” có nghĩa là “cả hai” và Vavatu có thể được dịch là “cầu mong Ngài bảo vệ”.

Như vậy, câu thần chú này kêu gọi sự bảo vệ khỏi ý thức vũ trụ thiêng liêng. Ngoài ra, nó được coi là một Shanti Mantra, hay còn được gọi là một bài kinh hoặc lời cầu nguyện cho hòa bình.

Thần chú Om Sahana Vavatu nên được giáo viên và học sinh cùng nhau tụng khi bắt đầu một lớp học hoặc buổi thực hành, như một phương tiện để cầu xin sự ban phước thiêng liêng cho bất cứ điều gì cần nghiên cứu. Để tăng cường sức mạnh của câu thần chú này, nó phải được lặp lại đầy đủ ít nhất ba lần.

Brhadaranyaka Upanishad – Pavamana Mantra

oṃ asato mā sad gamaya

tamaso mā jyotir gamaya

mṛtyor mā ‘mṛtaṃ gamaya

oṃ śāntiḥ śāntiḥ śāntiḥ

Tạm dịch:

Dẫn dắt chúng ta từ hư ảo đến thực tại

Dẫn chúng ta từ bóng tối đến ánh sáng

Dẫn chúng ta từ cái chết đến sự bất tử

Om bình an, bình an, bình an

Pavamana là tên của một bài kinh Hindu được đưa vào Brhadaranyaka Upanishad, một văn bản Yoga cổ xưa. Tên của nó xuất phát từ tiếng Phạn Pavamana, có nghĩa là “được thanh lọc hoặc căng thẳng” và về mặt lịch sử là tên của Soma, vị thần mặt trăng hay bản chất của sự chứng ngộ và sự bất tử.

Câu thần chú ban đầu được dự định sẽ được người bảo trợ của lễ hiến tế tụng niệm như một phần của lời khen ngợi giới thiệu về lễ hiến tế Soma. Hiện nay nó được coi là một câu thần chú có giá trị cho sự thức tỉnh tâm linh.

oṃ sarveṣāṃ svastir bhavatu |

sarveṣāṃ śāntir bhavatu |

sarveṣāṃ pūrṇaṃ bhavatu |

sarveṣāṃ maṅgalaṃ-bhavatu |

oṃ śāntiḥ śāntiḥ śāntiḥ ||

Tạm dịch:

Cầu mong mọi người đều được an lạc

Có thể có hòa bình và yên tĩnh trong tất cả

Cầu mong mọi sự trọn vẹn và hạnh phúc

Chúc phúc ở trong muôn nơi

Om bình an, bình an, bình an

Bài kinh binh an này thường được niệm cuối lớp với một hàm ý chúc phúc giữa người thầy và người trò, mong mọi thứ tốt đẹp sẽ đến đến với nhau và từ đó xây dựng tình yêu thương giữa mọi người.

Lợi ích của việc niệm Kinh Bình An

Balance Yoga Villa - Shanti Mantras - Kinh Bình An
Một trong những lợi ích của việc niệm Shanti Mantras – Kinh Bình An là phát triển tính nhân văn trong trái tim chúng ta – khả năng thể hiện lòng trắc ẩn đối với người khác

Bằng cách niệm kinh này, bạn đang thanh lọc cơ thể của mình khỏi mọi bệnh tật, mọi năng lượng tiêu cực hoặc đau khổ. Tương tự như vậy, nó mang lại sự bình yên cho tâm trí và tâm hồn bạn và mọi nỗi buồn, căng thẳng và cảm giác tiêu cực đều biến mất.

Bài kinh cũng cho phép các vấn đề của bạn lắng xuống và giúp bạn giảm bớt căng thẳng do nghĩ về chúng.

Cho phép chúng ta chấp nhận sự nuôi dưỡng từ ‘Tối cao’ hoặc Vũ trụ (tùy theo cách giải thích của bạn). Chúng ta thừa nhận sự bình yên hiện hữu trong vũ trụ và sau đó đón nhận nó.

Phát triển tính nhân văn trong trái tim chúng ta – khả năng thể hiện lòng trắc ẩn đối với người khác.

Giúp mở ra những trải nghiệm tâm linh khác nhau và liên hệ với những trải nghiệm sâu sắc hơn trong cuộc sống của chúng ta.

Bài kinh này có thể được tụng khi bạn gặp bất kỳ sự thất vọng hoặc bất kỳ khó khăn nào để bình tĩnh lại.

Việc niệm bài kinh này sẽ đưa đến sự thư giãn sâu sắc mà không đi vào giấc ngủ.

Balance Yoga Villa hy vọng sẽ được gặp và đồng hành cùng bạn trên hành trình khai mở kiến thức sâu rộng trong bộ môn Yoga.

Hotline: 0968 009 723