Singing Bowl – Năng Lượng Chữa Lành Của Âm Thanh

Âm thanh là một phần trong cuộc sống này, dù muốn hay không thì hàng ngày chúng ta vẫn tiếp xúc với chúng, ở trong chúng, thưởng thức chúng và có khi là chịu đựng chúng. Thật tuyệt vời khi ta là người chủ động tìm đến âm thanh để tận hưởng và tuyệt vời hơn nữa, khi ta biết rằng có những âm thanh giúp ta xoa dịu tâm hồn, chữa lành những tổn thương, đưa ta vào trạng thái an lành, phúc lạc và ta thưởng thức chúng. Singing Bowl chính là một điều tuyệt vời chứa đựng những âm thanh chữa lành ấy.

Balance Yoga Villa - Trị liệu Chuông xoay
Singing Bowl – Trải nghiệm thanh âm chữa lành cùng Huấn luyện viên Hoàng Ngọc

Dù đã nghe nhiều về tác dụng giải toả căng thẳng và chữa lành của Chuông xoay Tây Tạng – Hay còn được gọi là Singing Bowl, nhưng Tôi vẫn không khỏi bất ngờ khi lần đầu trải nghiệm loại hình này. Bản thân là một người thực hành và hướng dẫn Yoga nên Tôi khá tự tin rằng mình có thể có nhiều cách để hoá giải những căng thẳng, buông bỏ những xáo trộn trong cuộc sống để tìm lại sự cân bằng cho bản thân, cũng như những kỹ thuật giúp cho học viên thư giãn. Tôi vẫn thực hành và vẫn mỗi ngày tìm thêm những phương pháp hiệu quả để mình cũng như học viên có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Sự rỗng lặng tinh khiết nhưng đủ đầy hạnh phúc

Trên con đường tìm tòi và học hỏi ấy, một buổi sớm đầu thu tươi mát vài năm trước, như một mối duyên thần kỳ, không phải vô tình nhưng cũng không hẳn là hữu ý, Tôi nghe và cảm thấy những âm sắc ấm nồng mà tinh khiết của Singing Bowl – Một phần hoạt động của chương trình Retreat mà Tôi cùng với những cộng sự của mình tổ chức.

Khi ấy, trên một triền thông, giữa muôn vàn âm thanh của tự nhiên, xào xạc tiếng gió, líu lo tiếng chim, râm ran tiếng ve,… Tôi ở đó để hoàn thành một số công việc với cương vị là thành viên của ban tổ chức thì lần đầu tiên âm thanh ấy vang lên. Âm sắc và sự rung động mạnh mẽ phát ra từ bộ chuông cổ, dưới sự dẫn dắt và những kỹ thuật tinh tế của người chị – Một kỹ thuật viên – Như một dòng điện chạy thẳng vào tim, vào não khiến tất cả những suy nghĩ của Tôi và những tác động ngoại cảnh ngay lúc đó lập tức dừng lại, một sự dễ chịu nhẹ nhàng lan tỏa và như thấm sâu vào từng tế bào trên cơ thể tôi. Trong một khoảnh khắc mọi thứ như được thanh lọc, một sự tinh khiết bao phủ khắp không gian và tinh thần tôi lúc đó, rỗng lặng hoàn toàn nhưng vô cùng đủ đầy và hạnh phúc.

Singing Bowl – Công cụ kết nối và nhận thức chính mình

Sau lần vô tình trải nghiệm đó, Tôi quyết định học hỏi, nghiên cứu nghiêm túc với Singing Bowl. Mỗi lần thực hành cho mình hay học viên đều là những lần Tôi cảm nhận được những rung động thật sự, một sự tiến bộ nhiều hơn rõ rệt về việc nhận thức chính bản thân mình và những thay đổi tích cực ở học viên.

Balance Yoga Villa - Trị Liệu Chuông Xoay
Singing Bowl – Công cụ kết nối và nhận thức bản thân

Nguyên tố kim loại quý

Một chiếc Chuông xoay (được cho là Chuông cổ) ứng dụng tốt nhất cho việc trị liệu khi nó được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của một người thợ thủ công lành nghề, với ít nhất 7 nguyên tố kim loại quý. Bảy nguyên tố này được cho là ứng với bảy hành tinh của hệ mặt trời: sao Thổ, sao Hoả, sao Mộc, sao Kim, sao Thuỷ, Mặt Trăng và Mặt Trời; và cũng tương ứng với 7 luân xa trên cơ thể. Với cách tuân theo những nguyên tắc và kết nối vũ trụ một cách tự nhiên như vậy, âm thanh và sóng rung của Chuông xoay sẽ tác động tới cơ thể một cách sâu sắc.

Âm thanh có tần số rung động cao

Những nguyên tố kim loại quý dưới sự kết hợp khéo léo khiến cho âm thanh mà Singing Bowl mang lại chính là những âm thanh có tần số rung động cao, trực tiếp đi vào và nâng cao tần số rung động của người trải nghiệm. Những tần số rung động của Chuông xoay – tuỳ vào từng thời điểm, từng loại chuông, tuỳ thuộc vào kỹ thuật và năng lượng của người thực hành sẽ khiến người trải nghiệm bước vào thư giãn, thanh lọc và dần khôi phục khả năng tự chữa lành của cơ thể. Tần số rung động cao ảnh hưởng tích cực đến hệ thần kinh, ức chế những căng thẳng, mệt mỏi giúp cơ thể và tâm trí đi sâu hơn vào những trải nghiệm của sự nhẹ nhõm, bình an và hạnh phúc tự thân.

Tác động tới bước sóng não

Chuông xoay giúp người thực hành được nhanh chóng trải nghiệm qua nhiều giai đoạn, từ sự hoạt động, tỉnh táo của tâm trí ở bước sóng Beta dần chuyển sang sự thả lỏng khi đến bước sóng Alpha – Mang trạng thái của sự nghỉ ngơi, khả năng tự động ghi nhớ của não bộ được thực hiện trong trạng thái này. Tiếp đó là một tiến trình đi sâu hơn vào trong tiềm thức và bước sóng Thera xuất hiện – Đây là trạng thái của thiền định, khả năng kết nối được với các tầng tâm thức cao hơn và bắt đầu quá trình chữa lành. Và nếu có thể hơn nữa, chúng ta đi vào bước sóng Delta – Ở bước sóng này cơ thể và tâm trí được chữa lành và phục hồi sâu sắc nhất, sau đó sẽ tạo nên cảm giác khỏe khoắn, thanh khiết khó diễn tả nếu như chúng ta không trực tiếp là người trải nghiệm.

Tác động tới các trung tâm năng lượng của cơ thể

Balance Yoga Villa - Trị Liệụ Chuông Xoay
Từng chiếc Chuông với âm thanh và những rung động tương ứng sẽ đi sâu, khơi thông và làm cho sự hoạt động của các trung tâm năng lượng được ổn định

Một bộ Chuông thông thường (trừ Chuông Sound Planetarium) bao gồm 7 Chuông xoay tương ứng với 7 nốt nhạc và mỗi chuông sẽ tương ứng với một Luân xa hay còn được gọi là trung tâm năng lượng của cơ thể.

Những trung tâm năng lượng này khi hoạt động hiệu quả và thông suốt sẽ điều hoà sức khoẻ thể chất, cảm xúc và cả tinh thần.

Mỗi trung tâm năng lượng sẽ có tần số rung khác nhau, có chức năng khác nhau và liên kết tới những tuyến nội tiết khác nhau, liên kết với các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Sự mất cân bằng hay tắc nghẽn ở bất kỳ trung tâm năng lượng nào cũng khiến cho toàn bộ quá trình trao đổi chất, trao đổi năng lượng trong cơ thể bị mất cân bằng, từ đó dẫn tới những vấn đề về sức khoẻ, những cảm xúc tiêu cực hoặc những tổn thương về tinh thần mà đôi khi người ta cũng không biết nguyên do vấn đề của mình từ đâu.

Từng chiếc Chuông với âm thanh và những rung động tương ứng sẽ đi sâu, khơi thông và làm cho sự hoạt động của các trung tâm năng lượng được ổn định, giải toả hết những ách tắc hay mất cân bằng nếu có. Với những tác động như vậy, Chuông xoay sẽ dần làm ổn định lại dòng năng lượng trong cơ thể, chữa lành những tổn thương (nếu có), làm mạnh mẽ hơn từ cơ thể vật chất, cảm xúc tới tinh thần của người trải nghiệm.

Gần 3 năm kể từ lần đầu tiên nghe và cảm nhận âm thanh tuyệt diệu ấy, cho đến nay, hầu như mỗi ngày Tôi đều dành cho mình một khoảng thời gian nhất định với Chuông xoay. Mỗi khi đi đâu đó xa nhà, Tôi có thói quen mang theo một bạn Chuông nhỏ nhất và ở mỗi nơi mới, Tôi vẫn cho phép mình cùng chìm vào sự rung động của âm thanh quen thuộc để làm bình lặng và ổn định chính mình.

Cũng tiếng chuông, cũng sóng rung ấy đôi khi Tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, dịu dàng hơn, bao dung hơn. Cũng tiếng chuông và sự rung động ấy đôi khi Tôi thấy mình mềm mại như mây, có khi nhẫn nại, vững chắc và cũng thật kiên định trên con đường mà mình đã chọn.

Hy vọng chúng ta sẽ hữu duyên, cùng nhau trải nghiệm những thanh âm mang sự cân bằng và chữa lành tại Balance Yoga Villa trong thời gian sắp tới.

Hotline: 0968 009 723