Sinh Hoạt Câu Lạc Bộ Huấn Luyện Viên Balance Yoga Villa – Dòng Nước Tĩnh Lặng

Câu lạc bộ Balance Yoga Villa được tạo ra với mong muốn xây dựng một cộng đồng yogi (yogini) khoẻ mạnh, bình an, gắn kết và chuyên nghiệp. Mặc dù thời gian đi vào hoạt động chưa lâu nhưng Chúng tôi luôn hy vọng câu lạc bộ sẽ thực sự là một sân chơi bổ ích, một nơi luôn sẵn sàng để mỗi người có thể quay trở lại tái nạp năng lượng hoặc chia sẻ những trải nghiệm mình có trong quá trình thực hành của mỗi người.

Balance Yoga Villa - Sinh hoạt Câu lạc bộ - dòng nước tĩnh lặng

“Dòng nước tĩnh lặng” là chủ để buổi sinh hoạt gần đây nhất được lên ý tưởng bởi Ban huấn luyện của Balance Yoga Villa – một món quà nhỏ gói ghém tấm lòng và tâm huyết của “người đi trước” – dành tặng, trao gửi cho những người hữu duyên với mình trong hành trình tuyệt đẹp này.

Dòng nước tĩnh lặng

Balance Yoga Villa - sinh hoạt câu lạc bộ - dòng nước tĩnh lặng
“Tâm của bạn sẽ như dòng nước chảy, thế nhưng nó tĩnh lặng, tĩnh lặng nhưng trôi chảy. Và trí huệ có thể phát sinh tại đây” – Thiền sư Ajahn Chah

Thiền sư Ajahn Chah nói trong cuốn Suối nguồn tâm linh rằng “Tâm của bạn sẽ như dòng nước chảy, thế nhưng nó tĩnh lặng, tĩnh lặng nhưng trôi chảy. Và trí huệ có thể phát sinh tại đây”.

Khi ta có thể giữ cho tâm mình trôi chảy nhưng tĩnh lặng như lời thầy dạy là khi ta có thể thấy được bình an, mọi việc sẽ được thực hiện với sự minh định và tình yêu thương thật thanh khiết.

Chúng ta thường nghe “Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu”. Để đạt được sự tĩnh lặng thì dòng nước ấy cũng từng chảy qua bao ghềnh thác, những chướng ngại – có thể làm nên một dòng nước dữ dội hoặc một dòng chảy quanh co uốn lượn; cho dù thế nào thì dòng nước ấy cũng vẫn chảy, vẫn vượt qua những vật cản để trở nên tĩnh lặng, rộng lớn và hòa vào biển cả. Để có được một “dòng nước tĩnh lặng” hãy học các đặc tính của nước. Bạn có thể mạnh mẽ vượt qua những thác ghềnh hoặc thầm lặng uốn lượn, chỉ cần không dừng lại thì bạn sẽ có thể chạm vào những điều lớn lao trong cuộc đời này.

Một buổi sinh hoạt nhiều thú vị

Balance Yoga Villa - Sinh hoạt Câu lạc bộ - dòng nước tĩnh lặng
Những khuôn mặt thân thương trở nên bừng sáng hơn cùng bầu không khí trong trẻo, rạng rỡ tạo nên một buổi sáng cuối tuần đầy thú vị

Những ánh nắng đầu tiên trong ngày len lỏi qua khung cửa làm những khuôn mặt thân thương trở nên bừng sáng hơn và bầu không khí trong trẻo, rạng rỡ hứa hẹn một buổi sáng cuối tuần đầy thú vị.

Vẫn tuân theo lời dạy của Thầy, “trong Yoga 99% là thực hành, 1% là lý thuyết” Chúng tôi đã thực hành cùng nhau, đây là cách tốt nhất để mọi khách cách được thu ngắn lại và đánh bật mọi rào cản về tinh thần, khuếch đại cộng hưởng những rung động trên thể vi tế ở mỗi người. Chúng tôi đã tuân theo một dòng chảy của tự nhiên để tìm thấy sức mạnh của sự hợp nhất mà vẫn tìm thấy một sự thông suốt của năng lượng kết tinh khi tình yêu thương có mặt khắp nơi ở trong chính khoảnh khắc này.

Vũ điệu đầy màu sắc của cuộc sống

Balance Yoga Villa - Sinh hoạt Câu lạc bộ - dòng nước tĩnh lặng 3
Khuếch đại và cộng hưởng rung động trên các thể vi tế của cơ thể cùng vũ điệu Yoga Kaoshikii

Khi chọn Yoga là một lối sống, Chúng tôi đã luôn trân trọng những người hữu duyên đồng hành cùng mình trên chặng đường này – dù dài hay ngắn thì đây luôn là những sắc màu sinh động trong cuộc sống này. Giống như một vũ điệu của cuộc sống, Yoga cũng có những bước rộn rã, cũng có những bước nhẹ êm, tất cả sẽ cùng nhau tạo nên một điệu nhảy đầy sống động và cuốn hút khi bạn có thể tiến, lùi một cách nhịp nhàng.

Trong buổi sinh hoạt lần này, sự rộn rã ngay đầu buổi như một luồng năng lượng mạnh mẽ khơi thông dòng chảy trong mỗi người. Sự nhiệt huyết và háo hức được đánh thức trở lại như những đứa trẻ lần đầu khám phá ra một kho tàng bí mật. Chúng tôi đã tìm thấy nhịp điệu của chính mình để sau đó hoà vào cùng nhau, nương tựa vào nhau, nâng đỡ và thúc đẩy nhau. Một sự kết nối vô hình mà chúng tôi cảm nhận được mà không cần phải thông qua lời nói hoặc hành động nào. Năng lượng bừng sáng ấy khiến chúng tôi thực sự được giải phóng ra khỏi khuôn khổ của bất kỳ quy tắc nào và hạnh phúc khi Chúng tôi đã cùng nhau tạo ra một vũ điệu đầy màu sắc của cuộc sống.

Sức mạnh của sự hợp nhất và tĩnh lặng

Balance Yoga Villa - Sinh hoạt Câu lạc bộ - dòng nước tĩnh lặng
Sức mạnh của sự hợp nhất và tĩnh lặng

“Mỗi lần quay trở lại em thấy mình được yêu thương và tiếp thêm năng lượng”.

Cuộc đời này là vô vàn những dòng chảy, khi ta tìm được điểm lặng trong dòng chảy của mình, khi ta tìm được những dòng chảy khác cùng một hướng để hòa mình vào thì ta sẽ thấy mình thật mạnh mẽ mà thật bình yên.

Có khi nào bạn có đủ tĩnh lặng, dành thời gian nhìn sâu vào đôi mắt người đối diện, nhìn sâu trong tâm hồn của người khác để tìm ra những điều tốt đẹp hay vĩ đại của chính bản thân mình?

Có khi nào bạn có đủ khiêm tốn để cúi mình buông bỏ xuống cái tôi nhỏ bé của mình để dâng nộp tâm trí hướng đến một điều thiêng liêng tối thượng?

Có khi nào bạn đủ mạnh mẽ để thả mình nương theo những dòng chảy của tự nhiên giống như sự lắc lư của những thân cây theo gió, kết nối bản thân mình với nhịp điệu liên tục của vũ trụ?

Còn vang vọng lại trong trái tim mỗi người là âm hưởng đầy rung động của giai điệu Baba nam Kevalam – Tình yêu thương có mặt ở khắp mọi nơi. Lưu lại một dòng chảy của năng lượng mạnh mẽ bởi sự hợp nhất và tĩnh lặng khi cùng nhau đóng lại các giác quan, thu mình về một sự tập trung duy nhất đầy tĩnh lặng.

Hít vào…và… thở ra.

Chợt nhận ra rằng, chúng ta vẫn luôn có một dòng chảy mạnh mẽ đó là hơi thở. Nó âm thầm, hiện diện và có mặt từ lúc ta chào đời…

Một dòng chảy tĩnh lặng.

Với một trái tim rộng mở, Chúng tôi luôn chào đón bạn trên hành trình tuyệt đẹp này!

Hotline: 0968 009 723