Talkshow Turning Your Passion Into Your Career – Lễ Tốt Nghiệp Khoá Đào Tạo Huấn Luyện Viên Yoga 200 giờ

Mỗi khi kết thúc một khóa Đào tạo Huấn luyện viên Yoga, Chúng tôi luôn trăn trở bằng cách nào để Huấn luyện viên Yoga thực hiện sứ mệnh đúng với đam mê của mình. Talkshow “Turning Your Passion Into Your Career” như một lời tự sự, gửi gắm tới những Huấn luyện viên vừa hoàn thành khóa Đào tạo Huấn luyện viên 200 giờ – tốt nghiệp ngày 21/05/2023.

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp và talkshow

Người xưa đã dạy “Nhất nghệ tinh – nhất thân vinh”, Chúng tôi – Balance Yoga Villa chưa dám nhận mình đạt đến trình độ tinh thông nhưng Chúng tôi tin rằng mình đang đi đúng con đường vì Chúng tôi đã xác định cho mình điểm đến và vô cùng nghiêm túc với nó. Trên con đường nghề, có nhiều lớp Huấn luyện viên tốt nghiệp, Chúng tôi có rất nhiều câu chuyện để chia sẻ, để truyền cảm hứng hoặc để thêm một chút thú vị vào hành trang các bạn trên con đường thực hiện sứ mệnh của mình.

Từ câu chuyện đi “Tìm mình” trong nghề Huấn luyện viên Yoga

Balance Yoga Villa - Talkshow và lễ tốt nghiệp
Trong những đôi mắt ấy là niềm đam mê, là sự khao khát làm nghề nhưng cũng là cả sự trăn trở làm sao để dấn thân, làm sao để cống hiến hết mình trong ngành Yoga

Mỗi người khi tìm tới Yoga cùng Chúng tôi, trải qua một quãng đường 200 giờ với những kỷ luật và kiến thức, từ những bỡ ngỡ ban đầu tới những sự tự tin, dõng dạc về sau, từ những nụ cười đến những giọt nước mắt,… Chúng tôi đều thấy trong đôi mắt họ là niềm đam mê, là sự khao khát làm nghề nhưng cũng là cả sự trăn trở làm sao để dấn thân, làm sao để cống hiến hết mình.

Rất tâm đắc với quan điểm của một nhà giáo dục về việc “tìm mình” – và thật vừa vặn khi quan điểm ấy phù hợp với bối cảnh ngay lúc này của các bạn Huấn luyện viên Khóa 2 và Khóa 3 nên trong buổi talkshow chúng tôi cũng đã thảo luận về điều này.

Chúng tôi thường nói với các bạn học viên rằng “Trong sao thì ngoài vậy” – hãy cứ tìm hiểu bên trong con người mình, bạn thấy những điều tốt đẹp bên trong mình cũng có nghĩa là bạn đang tìm thấy những điều tốt đẹp ngoài vũ trụ. Và vũ trụ bao la ngoài kia còn bao nhiêu điều bí ẩn thì bên trong con người bạn cũng còn bấy nhiêu điều huyền bí.

Cũng như cách Chúng tôi hướng dẫn Yoga cho mọi người, nền tảng là phần luôn được chú trọng đầu tiên lưu ý trong suốt quá trình. Nền tảng chính là phần vững chắc của một tư thế, là cái móng an toàn cho suốt một buổi tập và là cái gốc cho cả một quá trình. Khi xây dựng được nền tảng tốt cho mình là khi bạn tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình trong tư thế để từ đó có cơ sở để phát huy hay cải thiện.

Câu chuyện “tìm mình” trong cuộc sống cũng như “ tìm mình” trong Yoga, vì theo Chúng tôi, với Yoga chỉ đam mê thôi là chưa đủ, khi hiểu rõ mình là khi bạn tạo được một phần gốc vững chắc và đủ mạnh mẽ để đương đầu với những sóng gió trên cuộc hành trình về sau. Và khi hiểu rõ mình bạn sẽ biết “bạn phải làm gì nếu như bạn thất bại” (Trích lời Huấn luyện viên Nhung Đỗ trong buổi Lễ tốt nghiệp).

Hiểu đúng về “ một công việc tốt” – “ một nghề nghiệp tốt”

Balance Yoga Villa - Lễ tốt nghiệp và talkshow
Mai Ngô – CEO Balance Yoga Villa chia sẻ tại sự kiện

 

Không ít lần Chúng tôi nhắc đến yếu tố “nghiêm túc” và sự “cầu toàn” trong quá trình xây dựng và phát triển nghề nghiệp của mình, bởi Chúng tôi tin rằng “Thành công được cấu thành từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó – khởi nguyên là thái độ nghiêm túc” (Trích lời CEO Mai Ngô trong buổi Talkshow).

Và với thái độ nghiêm túc ấy cùng sự cầu toàn thì bạn có thể từng bước xác định được cho mình như thế nào là “một công việc tốt” – “một nghề nghiệp tốt”. Cho dù là trong ngắn hạn (công việc) hay dài hạn (nghề nghiệp) thì một công việc hay nghề nghiệp tốt là vị trí cho phép bạn đáp ứng các nhu cầu cơ bản của mình, chẳng hạn như chỗ ở và sự an toàn, đồng thời cung cấp cho bạn các công cụ và nguồn lực để bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Nó thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả, khuyến khích bạn gắn bó với công việc đó lâu dài và cải thiện tinh thần của bạn tại nơi làm việc. Và những kết quả trong công việc của bạn tạo ra một giá trị nhất định.

Hay đơn giản hơn như Huấn luyện viên Vũ Nguyễn đã chia sẻ về nghề nghiệp của mình: “Đây là công việc mà Vũ đam mê, Vũ giỏi, nó tạo được thu nhập cho bản thân và tạo ra giá trị cho cộng đồng”.

Đối với Chúng tôi, nghề nào cũng là một nghề cao quý. Nếu như ở đó bạn đặt toàn bộ tâm huyết, sự chỉn chu và lòng nhiệt thành để hoàn tất từng chi tiết nhỏ nhất của công việc thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra được từng phút giây hạnh phúc, và chắc chắn kết quả của công việc ấy chính là điều mang lại giá trị cho bản thân bạn và cho cộng đồng.

Mong rằng trên chặng đường sau này, các bạn có thể thỏa sức thể hiện bản thân bằng chính đam mê và tất cả sự nhiệt tâm trong Yoga của mình. Những giá trị nhận được không chỉ là những bài học cho chính bản thân mà còn là những kiến thức trao đi được cộng đồng đón nhận.

Hoặc đôi khi những giá trị nhận được cũng thật đơn giản chỉ là giọt mồ hôi từng ngày kiên trì rơi trên thảm, những nụ cười hạnh phúc và những ánh mắt rạng rỡ của học viên. Cũng có khi chỉ là khoảnh khắc cảm nhận được hơi thở nhẹ bẫng của mình, một sự rung động sâu sắc bởi những điều vô cùng giản dị lại khiến mình thực sự hạnh phúc.

Đâu là đích đến?

Balance Yoga Villa - lễ tốt nghiệp và talkshow
Học viên tham gia talkshow Turning Your Passion Into Your Career và lễ tốt nghiệp

Mỗi câu chuyện luôn có những điểm chạm mà đôi khi nghe lại rất nhiều lần chúng ta mới rút ra được bài học cho mình.

Trong buổi Talkshow, chị Mai Ngô – CEO của Balance Yoga Villa đã kể lại câu chuyện Alice ở xứ sở thần tiên khi Alice hỏi chú mèo Cheshire về việc mình nên đi đường nào nhưng cô bé không quan tâm tới nơi mình muốn đến. Tưởng rằng những câu chuyện thần tiên chỉ dành cho trẻ nhỏ nhưng lúc này mỗi người dường như đều có một sự tâm đắc, ngẫm nghĩ riêng về câu trả lời của mèo Cheshire “Thế thì cậu cũng không nên quan tâm mình sẽ đi đường nào! Một khi mà cậu đã không quan tâm đến nơi mà mình muốn đến thì đi đường nào mà chả được”.

Không phải ai cũng dễ dàng tìm ra đích đến hay sứ mệnh của mình, điều đó cần phải trải qua một quá trình và việc bạn hiểu mình đến đâu. Đó là điều mà Triết lý Yoga hướng bạn đến việc luôn thực hành sự tự vấn hay thực hành phân định (suy nghĩ đúng) để tìm ra sứ mệnh cuộc đời mình.

Nhiều câu chuyện được chia sẻ trong suốt buổi talkshow, mỗi câu chuyện đều là một bài học thú vị. Điều này khiến Chúng tôi nhớ tới lời của Đại sư Sankara nhấn mạnh một điều là nhận thức không chỉ đơn thuần là lý thuyết, sách vở mà bản chất của nó là sự giác ngộ trực tiếp hay sự trải nghiệm.

Tỏa sáng trên hành trình của bạn

Balance Yoga Villa - Le tot nghiep va talkshow
Toả sáng đôi khi không cần phải để ai công nhận, toả sáng đôi khi chỉ để mình tự thừa nhận là đủ và từ đó tạo động lực cho mình bước tiếp

Với rất nhiều người, Khoá Đào tạo Huấn luyện viên 200 giờ là nơi họ đặt những bước chân đầu tiên trên cuộc hành trình mới. Chúng tôi hy vọng buổi lễ tốt nghiệp chính là cánh cửa đầu tiên để các bạn bước vào và toả sáng trên hành trình của mình.

Khi bạn quan sát rõ mình, thấu hiểu, cảm nhận rõ nét nhất về tâm tư, sở thích, đam mê, điểm mạnh, điểm hạn chế,… của mình là khi bạn hiểu được mình. Khi bạn quan sát, nhận biết sự vật hiện tượng một cách kỹ lưỡng và rõ ràng là khi bạn hiểu được người. Để từ đó bạn có thể vạch ra cho mình định hướng, mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Nếu bạn có thể cầu toàn trong từng công việc nhỏ đến lớn thì người tốt hơn chính là bạn.

Khi mình tốt hơn, mình có thể tiếp xúc được với tầng sâu hơn của thế giới. Khi tất cả những điều này trở thành trải nghiệm của mình giúp bạn có thể dấn thân, hết mình, dám bỏ xuống những điều tầm thường, chuẩn bị mình thật tốt để khi cơ hội đến bạn sẽ sẵn sàng chuyển mình.

Toả sáng đôi khi không cần phải để ai công nhận, toả sáng đôi khi chỉ để mình tự thừa nhận là đủ và từ đó tạo động lực cho mình bước tiếp.

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân

Một câu nói của nhà hiền triết Mahatma Gandhi mà Chúng tôi rất tâm đắc đã được nhắc đến trong buổi talkshow: “You must be the change you wish to see in the world” – tạm dịch “Chính bạn phải là sự thay đổi mà bạn muốn nhìn thấy trong cuộc đời”.

Không có sự thành công nào đến trong ngày một ngày hai cũng như không có sự thay đổi nào xảy ra nếu như bạn không bắt đầu hành động.

Mọi hành trình để được tiếp nối đều phải có những bước chân đầu tiên. Chúng tôi luôn tin tưởng một cách nghiêm túc rằng sự nghiệp là một hành trình dài, có tính cam kết, được xây dựng và phát triển dựa trên những mục tiêu cụ thể, kế hoạch, định hướng rất rõ ràng. Khi bạn đã sẵn sàng đón nhận những cơ hội chuyển mình là khi bạn thực sự sẵn sàng cho việc thực hiện hoá sứ mệnh.

Hành trình tới sự nghiệp là một câu chuyện dài cả đời cống hiến. Với sự nghiệp của mình chúng ta không chỉ nói lên chúng ta đã làm gì, mà còn nói lên được chúng ta đã lao động như thế nào.

Mỗi người đều có sứ mệnh của riêng mình và Chúng tôi tin tưởng rằng bạn sẽ luôn kiên định trên con đường mà bạn đã chọn để luôn được sống với niềm đam mê của mình. Chúng tôi là một người thực hành yoga và Chúng tôi mong muốn lan toả những điều tốt đẹp và hạnh phúc mà Yoga mang lại đến với thế giới này. Chúng tôi cũng hy vọng trên hành trình ấy Chúng tôi sẽ gặp và đồng hành cùng bạn!

Hotline: 0968 009 723