Lễ Tốt Nghiệp Và Talkshow Khóa Đào Tạo Huấn Luyện Viên Yoga 200 Giờ – Be An Amazing Yogi

Lễ tốt nghiệp và Talkshow Be An Amazing Yogi cùng với buổi lễ tốt nghiệp khoá Đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 giờ và khoá đào tạo chuyên đề Yoga bầu, diễn ra ngày 22/06/2024, ghi dấu lại một chặng đường đã qua và mở ra một chặng mới cho các tân Huấn luyện viên Yoga.

balance-yoga-villa-le-tot-nghiep-khoa-huan-luyen-vien-yoga-200-gio_14
Hình ảnh tại buổi Lễ tốt nghiệp và Talkshow Khoá đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 giờ

Mỗi khoá đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 giờ kết thúc Chúng tôi đều có cơ hội tận hưởng lại cảm giác háo hức xen lẫn bồi hồi, tận hưởng lại những cảm giác mình vừa bước những bước đầu tiên trên chặng đường mà mình đã chọn.

Những giai điệu rực rỡ trong cuộc đời

Ai cũng từng đi qua một thời tuổi trẻ với những nhiệt huyết, với những đam mê và ở mỗi giai đoạn của cuộc những gì trải qua lại giống như một bản nhạc. Có những giai điệu vang lên thật sôi nổi, hào hùng, có những giai điệu thật trầm lắng, sâu sắc, và có thể cũng là giai điệu ấy những cảm nhận và cảm xúc của mỗi người lại khác nhau. Khi thực sự đón nhận những giai điệu ấy, mỗi giai điệu sẽ giống như một luồng ánh nắng chiếu trực tiếp, xuyên qua và làm sáng lên những góc khuất còn sót lại trong tâm hồn.

Cho dù những cảm nhận đó là gì thì chúng tôi cũng biết rằng, khi có Yoga đồng hành chúng tôi đã cùng nhau hoà tấu lên những giai điệu thật đẹp đẽ. Ở đó không chỉ có sự lên bổng xuống trầm của những cảm xúc, không chỉ có những suy tư, chiêm nghiệm về kiến thức và sự thực hành, ở đó còn là những giây phút nhìn nhận lại rõ ràng hơn về bản thân mỗi người, nhìn nhận rõ hơn về những đam mê, nhiệt huyết và sắp xếp lại những kế hoạch, những việc cần làm, giống như việc sắp xếp những nốt nhạc để giai điệu được vang lên thật rực rỡ.

Khoá Huấn luyện viên Yoga 200 giờ – Lời dặn của thầy

Balance-yoga-villa-le-tot-nghiep-va-talkshow-khoa-dao-tao-huan-luyen-vien-yoga-200-gio
Trạng thái trung lập – Một trong những bài học đầu tiên có lẽ cũng là bài học khó nhất, dài nhất và cần phải sự quan sát, thực hành mỗi ngày

Trạng thái trung lập

Trong suốt 200 giờ của khóa học, tinh thần được truyền tải khá nhiều có lẽ đó chính là trạng thái trung lập. Một trạng thái mà ở đó chúng ta nhìn nhận mọi việc thật khách quan như những gì mà nó vốn có.

Khi thực hành Asana, nhận biết trạng thái trung lập là cách đưa cơ thể trở về cân bằng, khi cơ thể cân bằng chúng ta mới có không gian và thời gian để cảm nhận cơ thể mình rỡ hơn, những vùng cơ, vùng khớp, biên độ hoạt động và trạng thái của sự căng cơ, khi có đủ sự nhận biết thì lúc này sự điều chỉnh mới nên bắt đầu.

Và về khía cạnh tinh thần của một Huấn luyện viên Yoga cũng như vậy, cần nhận biết trạng thái trung lập của tinh thần. Một trong những bài học đầu tiên có lẽ cũng là bài học khó nhất, dài nhất và cần phải sự quan sát, thực hành mỗi ngày mà Chúng tôi luôn truyền đạt tới các học viên ở mỗi đầu khoá học và cũng là cách chúng tôi nhắc nhở chính mình: khi học tập, thực hành và hướng dẫn Yoga hãy giữ tâm thế Không đánh giá – Không phán xét – Không so sánh – Không mong cầu.

Chúng ta chính là công cụ của những người Thầy

Balance-yoga-villa-le-tot-nghiep-va-talkshow-khoa-dao-tao-huan-luyen-vien-yoga-200-gio
“Khi giữ được cho tâm mình trong sáng, chúng ta sẽ chịu trách nhiệm về những gì mình dạy chứ không phải về những gì học viên hiểu” – Huấn luyện viên Nguyễn Công Bằng chia sẻ

Nhìn lại chiều dài nhiều nghìn năm lịch sử của Yoga, chúng ta mới thấy sự hiểu biết và thực hành của mình vô cùng nhỏ bé. Chúng tôi vẫn luôn chia sẻ với học viên của mình rằng 200 giờ học không phải điều gì quá to tát nhưng nó chính là những viên gạch đầu tiên tạo nên nền móng cho cả một hành trình dài phía trước.

Tất cả những kiến thức và sự thực hành thực ra đã được đúc kết với những người Thầy vĩ đại, theo chân các vị Thầy chúng ta hãy trở thành những người gìn giữ và truyền đạt lại kho tàng kiến thức ấy. Đâu đó trên những chặng đường của sự thực hành sẽ luôn có những trở ngại, những rào cản nhưng hãy luôn nhớ “Chúng ta chính là công cụ truyền đạt lại lời dạy của các vị thầy” với một cái tâm thật trong sáng.

Nguyên văn câu nói này bằng tiếng Phạn “Hari Om Tat Sat” là những âm thanh vang vọng lên khi thầy Nguyễn Công Bằng – một trong những người phụ trách giảng dạy trong chương trình đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 giờ – dặn dò các bạn học viên trong buổi lễ tốt nghiệp này: “Khi giữ được cho tâm mình trong sáng, chúng ta sẽ chịu trách nhiệm về những gì mình dạy chứ không phải về những gì học viên hiểu”. Thật sự là như vậy bởi những ý nghĩa sâu sắc hàm chứa trong những lời dạy của các vị Thầy đòi hỏi những chiêm nghiệm thực tế và sự thực hành bền bỉ của từng người.

Talkshow Be An Amazing Yogi

balance-yoga-villa-le-tot-nghiep-khoa-huan-luyen-vien-yoga-200-gio_24
Cô Mai Ngô – Founder Balance Yoga Villa chia sẻ tại Lễ tốt nghiệp và Talkshow Khoá đào tạo Huấn luyện viên Yoga 200 giờ

Phần talkshow được chia sẻ cực kỳ tâm huyết và dẫn dắt vô cùng thú vị bởi cô Mai Ngô – Founder Balance Yoga Villa, chính là điểm nhấn đặc sắc của buổi lễ tốt nghiệp này. Đó không chỉ là sự chia sẻ từ một người thực hành Yoga mà còn là một bản kế hoạch, hoạch định từng bước đi trong hành trình sắp tới để thực hiện hoá những đam mê và chuyển hoá những nhiệt huyết mà mỗi người đang nắm giữ trong mình thành những điều giá trị trong cuộc đời.

Chúng ta không cần phải ngay lập tức trở thành một Huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp nhưng chúng ta cũng không cần phải chờ đợi một ngày nào đó trong tương lai để mình có thể tỏa sáng. Cũng như ngay khi bạn thả mình vào trong không gian này, từng ánh mắt, từng nụ cười hay những cái nắm tay, những cái ôm ấm áp cũng cho thấy khoảnh khắc này ý nghĩa thế nào với bạn, toả sáng thế nào với bạn, và chính tại giây ấy bạn đã trở thành một Yogi – Be An Amazing Yogi.

balance-yoga-villa-le-tot-nghiep-khoa-huan-luyen-vien-yoga-200-gio
Cảm ơn những giờ phút đã qua, cảm ơn những giờ phút của hiện tại, khi chúng ta cùng nhau ở đây, cùng chung trên một con đường này

Hình ảnh sẽ chỉ lưu lại những kỷ niệm đã qua nhưng trái tim mới chính là nơi lưu lại những cảm xúc. Chúng tôi mong rằng khi nhớ về những cảm xúc đã qua, những cảm xúc của ngày hôm nay bạn sẽ lại được thắp lên những ngọn lửa rực sáng, để cho dù bạn đang bước đi trên bất kỳ một ngả đường nào thì ngọn lửa ấy cũng sẽ không lụi tàn. Và cộng thêm vào đó là một bản hoạch định thật chi tiết với những mục tiêu, những giá trị mà bạn hướng tới thì hình ảnh, cảm xúc và kế hoạch sẽ là một sự cộng hưởng tuyệt vời để bạn thênh thang trên con đường bạn đã chọn.

Cảm ơn những giờ phút đã qua, cảm ơn những giờ phút của hiện tại, khi chúng ta cùng nhau ở đây, cùng chung trên một con đường này. Dù rằng những trở ngại mỗi người gặp phải là khác nhau nhưng hãy cứ đón nhận để ở trong từng khoảnh khắc ngọn lửa luôn được nhen nhóm lên trong trái tim, ánh sáng của từng giai điệu rực rỡ sẽ luôn chiếu rọi trong tâm hồn mỗi người. Và hãy đón nhận sự bền bỉ trong từng khoảnh khắc để trở thành Be An Amazing Yogi.

Hotline: 0968 009 723