Workshop Chuông Xoay Và Yoga Nidra – Chìm Sâu Vào Tĩnh Lặng Bằng Những Cái “Ôm” Từ Âm Thanh

Workshop Chuông Xoay và Yoga Nidra diễn ra ngày 07/01/2024, là khoảnh khắc tĩnh lặng diệu kỳ mà chúng tôi dành cho nhau và trao nhau những cái ôm, trải nghiệm cảm giác dịu dàng của sự trọn vẹn, cân bằng và nâng đỡ cho tâm hồn mình.

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoa-nidra

Cảm nhận một cái ôm trong yên lặng, thấu hiểu và yêu thương là một điều tuyệt vời vô cùng mà chúng ta có thể có được khi có mặt trên cuộc đời này. Khi không còn đặt trong mình những mong cầu, không bắt mình phải cân nhắc, đánh giá và phán xét bạn chìm sâu vào tĩnh lặng bằng những dẫn dắt của Yoga Nidra và những rung động sâu sắc từ sóng âm của Chuông Xoay. Đó là cảm những “cái ôm” vi tế từ âm thanh – một trong những “cái ôm” trọn vẹn mà chúng tôi đã trao cho nhau trong một buổi sáng cuối tuần ấm áp.

Thiết lập định ý – Sankalpa

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoa-nidra
Luôn cần tồn tại những bình an và dịu dàng bởi sau tất cả những mạnh mẽ, những quyết liệt, những đối mặt,… mỗi người đều cần một nơi thật êm ái để nương náu, để trở về

Thế giới này mọi thứ tồn tại đều là những rung động, đó có thể là những rung động rất rõ ràng mà chúng ta có thể nhìn thấy, hoặc cũng có thể đó là những rung động rất vi tế mà phải có đủ sự nhạy cảm và tinh tế mới có thể cảm nhận được.

Với Yoga Nidra, để có thể dành cho mình những lắng đọng và cảm nhận những rung động vi tế như vậy, Chúng tôi chọn cách thiết lập cho mình một định ý hay còn được gọi là Sankalpa, ngay từ ban đầu.

Thực tế, mỗi khi bắt đầu bất kỳ một lớp Yoga nào, bất kỳ một buổi trải nghiệm với Chuông Xoay nào, người trải nghiệm cũng được hướng dẫn để xác lập một định ý. Đó có thể là một mục tiêu, một sự buông xả, một ý niệm về hạnh phúc, về tình yêu thương hoặc như trong buổi workshop này đó là ý niệm về một sự tĩnh lặng để cảm nhận tình yêu thương vốn có của mình, dịu dàng như “một cái ôm”. Khi đã xác lập được cho mình một định ý, ta như có thêm sức mạnh để kiến tạo những bình an và dịu dàng.

Luôn cần tồn tại những bình an và dịu dàng bởi sau tất cả những mạnh mẽ, những quyết liệt, những đối mặt,… mỗi người đều cần một nơi thật êm ái để nương náu, để trở về. Ẩn sâu bên trong trái tim mỗi người chính là tình yêu thương, là sự mềm mại và ấm áp, cho dù chúng ta có đối mặt với bao nhiêu sóng gió ngoài kia thì chỉ cần có tìm thấy sự dịu dàng ấy, mọi sóng gió cũng đều được xua tan.

Với một Sankalpa về sự tĩnh lặng và tình yêu thương từ sâu bên trong, Chúng tôi cùng nhau cảm nhận và chia sẻ những rung động thật vi tế.

Samskara và những động vi tế

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoa-nidra
Workshop Chuông Xoay Và Yoga Nidra được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Hoàng Ngọc

Trên hành trình cuộc đời mỗi người, đã có rất nhiều lần chúng ta vô tình hoặc hữu ý tạo nên một dấu ấn vào trong tâm trí của chính mình, những dầu ấn ấy được gọi là Samskara. Và ngày hôm nay Chúng tôi quyết định sẽ cùng nhau tạo ra một Samskara thật đẹp, một ngày nào đó những Samskara này có thể chính là những bước đệm để nâng đỡ những bước chân trên hành trình của mỗi người.

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoga-nidra.jpg
Chúng tôi cùng nhau thực hành một vài động tác Yoga và một bài tập thở nhẹ nhàng để đánh thức và khơi thông dòng năng lượng bên trong mình

Ngồi lại cùng nhau, hít căng tràn lồng ngực là không khí trong lành buổi sáng sớm. Sau những chia sẻ về tác động của âm thanh tới từng lớp vỏ bọc của cơ thể, tới hệ thần kinh, tới những bước sóng não,… Chúng tôi cùng nhau thực hành một vài động tác Yoga và một bài tập thở nhẹ nhàng để đánh thức và khơi thông dòng năng lượng bên trong mình. Những tác động nhẹ nhàng ấy khiến Chúng tôi có thể kết nối lại với cơ thể của mình, để tâm vào trong từng thớ cơ, từng vùng khớp và nhận diện bất kỳ trạng thái nào của cơ thể để sắp xếp lại trạng thái cân bằng vốn có.

Chìm sâu vào tĩnh lặng

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoa-nidra
Khi cơ thể hoàn toàn thả lỏng và thư giãn, nguồn năng lượng sống được tự do tuôn chảy bên trong cơ thể trong khi bạn vẫn nhận biết và tỉnh thức

Với Yoga Nidra hay Chuông Xoay, Chúng tôi cho rằng đó chỉ là những công cụ hữu hiệu để người thực hành có những bước đầu tiên thật dễ dàng và hiệu quả để đi vào sự lặng yên trong tâm trí, bởi sự tĩnh lặng thật sự vẫn luôn tồn tại trong bản thân mỗi người. Khi vượt qua được những sự gồng cứng, níu giữ hay kiểm soát của cơ thể chúng ta sẽ cảm nhận được sự thư giãn thật sự của chúng. Với dẫn dắt của Yoga Nidra, những rào cản đó được gỡ bỏ, toàn bộ cơ thể lúc này như những nhánh cây, bình yên và tĩnh lặng, thả lỏng và thư giãn.

Đi sâu hơn nữa, khi vượt qua lớp vỏ bọc của thân chúng ta có thể cảm nhận được tới trường rung động của cơ thể. Là khi chúng ta không còn cần đến sự kiểm soát hơi thở nữa, nó sẽ tự động ra, vào mang lại nguồn năng lượng sống tích cực và hiệu quả cho cơ thể. Khi cơ thể hoàn toàn thả lỏng và thư giãn, nguồn năng lượng sống được tự do tuôn chảy bên trong cơ thể trong khi bạn vẫn nhận biết và tỉnh thức.

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoga-nidra.jpg

Những rung động được cảm nhận một cách vi tế hơn, bạn vượt qua những trải nghiệm của cảm giác, cảm xúc vốn có bên trong mình. Trong không gian và thời gian của sự tĩnh lặng tuyệt vời ấy, không còn bất kỳ khuôn mẫu nào của những cảm giác, cảm xúc, không cố gắng suy nghĩ, phân tích hay gọi tên bất cứ cảm giác, cảm xúc nào. Bạn đơn giản là để cho chúng đến, chào đón chúng và rồi để chúng đi qua.

Vượt qua những lớp vỏ bọc của cơ thể, mỗi chúng tôi đang dần chìm sâu vào tĩnh lặng dưới sự dẫn dắt của Yoga Nidra và những rung động của Chuông Xoay.

Những “cái ôm” bằng âm thanh tại workshop Chuông Xoay và Yoga Nidra

“Người ta phát minh ra cái ôm để bạn cho người khác biết bạn yêu họ mà không cần nói bất cứ điều gì…”.

Những rung cảm có được từ một cái ôm là thứ bạn chỉ có thể cảm nhận chứ khó lòng có thể miêu tả được, nhưng ngay sau đó bạn sẽ ổn. Dường như những rối ren được gỡ bỏ, những căng thẳng được giải toả, những tổn thương được xoa dịu, và bạn trở thành chính bạn, mạnh mẽ và tràn đầy yêu thương.

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoga-nidra.jpg
Bằng chính những dịu dàng và rung động của Yoga Nidra và Chuông Xoay, bạn học cách tự ôm lấy mình từ chính những mạnh mẽ và yêu thương vốn có của mình

Thực ra, đó chính là những gì mà có thể dành cho chính mình, bất kỳ khi nào bạn muốn, bất kỳ khi nào bạn cần, ai cũng có thể tự dành cho mình “những cái ôm”. Với workshop lần này, bạn đã được hướng dẫn cách đưa mình vào những khoảnh khắc tĩnh lặng để có thể có được những nhận thức sâu sắc về bức tranh trọn vẹn về bản thân mình; nhìn thấy mình bước vào ánh sáng của nhận thức, của tình yêu thương và niềm an lạc. Bằng chính những dịu dàng và rung động của Yoga Nidra và Chuông Xoay, bạn học cách tự ôm lấy mình từ chính những mạnh mẽ và yêu thương vốn có của mình. Ngay khi ánh sáng của ấy dịu dàng bao trùm lấy bạn, bạn có thể tận hưởng sự bình yên, hạnh phúc và niềm vui mà bạn đang có.

Chúng tôi đã rất hạnh phúc khi được cùng nhau trải nghiệm mới mẻ và thú vị ấy. Tới với workshop lần này cũng có bạn đây là lần đầu tiên cùng với Yoga Nidra và Chuông Xoay, cũng có bạn đã từng trải nghiệm nhiều lần nhưng Chúng tôi tin rằng mỗi trải nghiệm sẽ đều là một trải nghiệm mới mẻ, có thể nó dễ chịu, có thể nó mang lại cho bạn một cảm giác khác lạ nào đó nhưng chắc chắn trải nghiệm mới sẽ luôn thú vị.

balance-yoga-villa-workshop-chuong-xoay-yoga-nidra.jpg
Chúng tôi cũng được lắng nghe những chia sẻ thú vị, mới lạ và ý nghĩa từ người tham gia

Và Chúng tôi đặc biệt háo hức với những workshop như vậy, bởi mỗi lần Chúng tôi đều được nghe những chia sẻ, cảm nhận thú vị từ người tham dự. Và cho dù những cảm nhận đó như thế nào thì điều đọng lại cuối cùng vẫn luôn là lòng biết ơn vì sự hiện diện và thêm một động lực to lớn để Chúng tôi đào sâu hơn, nghiên cứu và tìm tòi nhiều hơn để có thể có thêm thật nhiều cơ hội mang đến những điều tốt đẹp và giá trị tới với mọi người.

Mong rằng bạn đã tận hưởng cảm giác của “một cái ôm dịu dàng mà sâu sắc” – một cái ôm vi tế nhẹ nhàng đưa bạn khám phá qua năm lớp vỏ bọc của cơ thể, để lại cho bạn cảm giác trọn vẹn và đủ đầy.

Hữu duyên mong đồng hành cùng bạn trên hành trình rực rỡ này!

Hotline: 0968 009 723