Workshop Hiểu Và Thực Hành Nauli Kriya – Làm Chủ 1 Trong 6 Phép Thanh Lọc Cổ Điển

Nauli Kriya là một phương thức tập luyện thanh lọc cổ xưa được ứng dụng rộng rãi đối với nhiều người thực hành Yoga ngày nay. Để hiểu rõ và chia sẻ về việc thực hành Kriya một cách hiệu quả, Workshop Hiểu và thực hành Nauli Kriya – Làm chủ 1 trong 6 phép thanh lọc cổ điển được tổ chức tại Balance Yoga Villa ngày 25/06/2023 đã mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ.

Balance Yoga Villa - Nauli workshop
Workshop được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Hoài Huỳnh, với sự tận tình và tỉ mỉ từng chi tiết giúp cho mỗi người tham gia đều có những trải nghiệm sâu sắc với từng hơi thở, từng chuyển động nhỏ nhất của cơ thể.

Học tập với tinh thần cầu thị

Balance Yoga Villa - Nauli workshop
Tinh thần học tập được lan toả, ở đó là sự không dự đoán, không đánh giá, không phán xét, không mong cầu, học tập với tất cả tinh thần cầu thị

Ở bất kỳ chương trình workshop hay lớp học nào tại Balance Yoga Villa, người tham dự không còn lạ lẫm với nguyên tắc học tập tại đây. Ngay từ những giây phút đầu tiên của Workshop, Chúng tôi đã cảm nhận được tinh thần học tập được lan toả, ở đó là sự không dự đoán, không đánh giá, không phán xét, không mong cầu, học tập với tất cả tinh thần cầu thị.

Những sự tò mò ban đầu dần được chuyển thành những bài thực hành thú vị theo một phương pháp mới mẻ khiến cho sau đó là sự vỡ òa vì những cảm nhận sâu sắc về chính bản thân mình.

Làm chủ 1 trong 6 phép thanh lọc cổ điển

Khi đi sâu vào Yoga, Chúng ta được dạy rằng tâm trí chỉ là một phần tinh tế hơn của cơ thể, cả hai tương tác với nhau và cái này hoạt động dựa trên cái kia. Bằng cách học kiểm soát cơ thể ta có thể dễ dàng rèn luyện tâm trí.

Sự kiểm soát cơ thể được bắt đầu bằng quá trình thanh lọc cơ thể được gọi là Kriyas. 6 phép thanh lọc được nhắc tới là Dhauti, Basti, Neti, Trataka, Nauli, Kapalbhati hay còn được hiểu là thanh lọc dạ dày, thanh lọc ruột, thanh lọc mũi, thanh lọc những cơ quan vùng bụng, bài tập nhìn chằm chằm cho mắt và thanh lọc hệ hô hấp. Nauli là một trong những phương pháp thanh lọc được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn thực hành, với lợi ích giúp thanh lọc các cơ quan nội tạng vùng bụng, đào thải độc tố, hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe và thanh lọc các trung tâm năng lượng của người thực hành kể cả những bệnh nhân mắc các bệnh về tiêu hóa, tiểu đường, trĩ,… Hiểu rõ và thực hành thuần thục Nauli giúp người tập làm chủ 1 trong 6 phép thanh lọc này.

Hiểu từ gốc rễ

Trước khi đi vào thực hành, Huấn luyện viên Hoài Huỳnh đã đi sâu và phân tích rất kỹ càng về các khái niệm về nín thở, các ổ khóa năng lượng (Bandha),… Những khái niệm, ý nghĩa hay lợi ích của những nguyên tắc hay bài tập liên quan như việc để bụng trống, thực hành Kapalbhati cũng được hướng dẫn và giải thích rất rõ ràng. Những kiến thức nhằm mang lại cho người tham dự cái nhìn tổng quan và sâu sắc nhất về phương pháp thanh lọc này.

Balance Yoga Villa - Nauli workshop
Người tham dự thực hành Kapalbhati tại workshop

Bên cạnh việc nêu ra những lợi ích của bài tập thì những chống chỉ định cũng được lưu ý rất kỹ lưỡng để những người thực hành có thể ứng dụng tốt nhất.

Việc hỏi đáp, trao đổi ngay giữa giờ giúp người tham dự có cơ hội hiểu sâu hơn, giải đáp những vướng mắc còn tồn đọng để có một sự thông suốt và sẵn sàng để tập luyện và thực hành phương pháp thanh lọc này.

Thực hành trong chánh niệm

Bằng sự thấu đáo và chỉn chủ của mình, từng kỹ thuật được Huấn luyện viên Hoài Huỳnh chia nhỏ và hướng dẫn thực hành chi tiết theo từng giai đoạn. Từng bước nhỏ ngay trước, trong và sau khi thực hiện đều được hướng dẫn và thực hành một cách thật kỹ càng và đầy chánh niệm.

Balance Yoga Villa - nauli workshop 2
Những bài tập căng giãn cơ thể chú trọng vào việc kích thích tất cả các mô của cơ thể, cảm nhận được dòng chảy của năng lượng tuôn chảy bên trong cơ thể mình

Những bài tập căng duỗi nhẹ nhàng, khởi động toàn thân giúp cho máu lưu thông và cơ thể sẵn sàng với sự thanh lọc. Những bài tập được chú trọng tới việc kích thích tất cả các mô của cơ thể, cảm nhận được dòng chảy của năng lượng tuôn chảy bên trong cơ thể mình. Nauli Kriya không phải là một phương pháp rèn luyện dễ dàng hay cơ bản dành cho tất cả mọi người, nó đòi hỏi người tập cần có một quá trình tìm hiểu và tập luyện khá thuần thục một số kỹ thuật trong Yoga để có thể thực hành an toàn và hiệu quả. Bởi vậy trong buổi workshop việc tập luyện được tiếp cận một cách rất cẩn trọng.

Khi chia sẻ một phương pháp cổ điển được các thầy đúc kết qua nhiều năm và vô cùng nhiều trải nghiệm, Chúng tôi mong rằng workshop nhỏ lần này có thể là một hướng dẫn kỹ càng hơn hỗ trợ cho quá trình tập luyện của bạn. Tất cả những thành quả mà bạn đạt được sẽ đến từ sự nỗ lực và bền bỉ của chính bản thân mình. Kết thúc workshop, Chúng tôi thật vui mừng vì những chia sẻ đã được đón nhận, điều này cũng khiến Chúng tôi có thêm động lực để liên tục học hỏi, nghiên cứu và chia sẻ nhiều hơn.

Mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trên hành trình đẹp đẽ và đáng nhớ này!

Hotline: 0968 009 723