Yoga Retreat – Những Dấu Ấn Đặc Biệt Trên Hành Trình Sống

Có những mối nhân duyên tưởng chừng vô ý nhưng nhìn kỹ lại, thấy đó thực ra là một sự sắp xếp thật hữu tình ẩn sâu bên trong. Chuyến Yoga Retreat của lớp đào tạo huấn luyện viên 200 giờ cùng Balance Yoga Villa vào ngày 16/08/2023 vừa rồi cũng là một trong những sự sắp xếp hữu tình như thế, một chuyến đi nhỏ đầy ngẫu hứng nhưng đã kịp khiến Chúng tôi ghi lại trong nhau những dấu ấn thật đặc biệt về một sự hữu duyên kết nối.

Balance Yoga Villa - Yoga Retreat
Yoga Retreat – Những Dấu Ấn Đặc Biệt Trên Hành Trình Sống

Rời xa thành phố ồn ào và hối hả, Chúng tôi tách mình ra khỏi những vội vã thường ngày để dành trọn cho nhau những giờ phút quý giá, cùng nhau thả trôi những ưu phiền và đón một sớm mai hạnh phúc.

Yoga – công cụ kết nối tuyệt vời

Balance Yoga Villa - Yoga Retreat
Yoga là một điều kỳ diệu mà Chúng tôi có, để kết nối những con người xa lạ lại gần bên nhau, không phô trương, cầu kỳ, không cần phải gồng mình thể hiện ra bên ngoài những gì màu mè, kiểu cách

Yoga là một điều kỳ diệu mà Chúng tôi có, để kết nối những con người xa lạ lại gần bên nhau, không phô trương, cầu kỳ, không cần phải gồng mình thể hiện ra bên ngoài những gì màu mè, kiểu cách. Với sự kết nối của Yoga, Chúng tôi có thể dành cho nhau những gì mộc mạc, chân thành nhất nhưng là sự đẹp đẽ ẩn sâu bên trong mỗi con người dành cho nhau. Một khoảng thời gian nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa vì Chúng tôi biết rằng ngay sau chuyến đi này, Chúng tôi sẽ trở thành những phần thật đặc biệt trong nhau.

Cùng với Yoga, Chúng tôi đã trải qua những thời khắc bình thường trong ngày nhưng đều khiến mỗi người trong Chúng tôi trân quý hơn sự hiện diện của nhau trên cuộc đời này. Đó đơn giản chỉ là cùng nhau ngồi lại, hít thở chung một bầu không khí, lắng đọng và lan tỏa cùng nhau chung một tần số tích cực hay là những cái nắm tay, hoà vào cùng nhau trong một điệu nhảy tâm linh,… Tất cả những điều đó đều được thực hiện với sự háo hức và hết mình khiến cho những năng lượng tốt lành được cộng hưởng và bừng sáng trên mỗi gương mặt.

Yoga Retreat là cơ hội Chúng tôi có thể dành cho nhau những gì mộc mạc, chân thành nhất nhưng là sự đẹp đẽ ẩn sâu bên trong mỗi con người dành cho nhau

Tưởng rằng bản thân mình là điều mà mỗi chúng ta đều biết rõ nhưng thật ra có những bí ẩn trong mỗi người mà nếu không dành thời gian để kết nối và khám phá chúng ta mãi không thể tìm ra những khả năng vô hạn của bản thân.

Đi cùng nhau, chia sẻ cùng nhau, sinh hoạt và thực hành Yoga cùng nhau tại một không gian khác, một tâm thế khác khiến mỗi người đều có được thời gian và không gian cho riêng mình, phát hiện ra những khía cạnh, khả năng thú vị khác của mình, có thể vô cùng ngạc nhiên, thích thú cũng có thể lắng lại để chấp nhận, để yêu thương chính mình nhiều hơn.

Khi những tiềm năng của bản thân được khai phá cũng là khi bạn thấu hiểu được rất nhiều thứ mới mẻ xung quanh mình. Bởi vốn dĩ mỗi con người là một vũ trụ thu nhỏ, thấu hiểu bản thân là cách mà phần nào chúng ta có thể thấu hiểu được những quy luật của tự nhiên, để nương vào đó, thuận theo đó tạo ra cho mình một cuộc đời “đáng sống”. Thật mừng khi Chúng tôi có nhau và có Yoga – một trong những công cụ tuyệt vời giúp cho Chúng tôi có được sự kết nối đó, với nhau, với chính mình và với thiên nhiên.

Sự nâng đỡ diệu kỳ của thiên nhiên

Dừng chân tại một nơi thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần mơ mộng trong chuyến Yoga Retreat, mọi thứ trong không gian ấy đều trong lành, đơn giản khiến cho mỗi con người bỗng trở nên nhẹ nhõm, tươi mới mà tràn đầy sức sống mãnh liệt và kỳ diệu như vùng đất nơi này.

Rời xa những tòa nhà cao, những con đường lớn, cho phép mình được hoà vào với mây trời và nắng gió mỗi Chúng tôi đều cảm nhận được rất rõ sự nâng đỡ kỳ diệu của mẹ thiên nhiên, bỗng thấy mình như nhỏ lại, nụ cười thật hồn nhiên, tâm hồn thật bay bổng và một nguồn năng lượng sống thật tươi mới đang len lỏi trong từng nhịp tim đập rộn rã.

Lựa chọn cách buông mình vào thiên nhiên kỳ diệu, để cho cát mềm nâng đỡ mỗi bước chân, tựa mình nơi những hàng cây mộc mạc mà vững chãi để được đắm mình vào làn nước mát lành của biển cả, rửa trôi đi những bụi bặm mệt mỏi suốt chặng đường; để cho làn gió mặn mòi tràn căng trong buồng phổi đưa sự trong trẻo lan tỏa khắp các ngóc ngách của cơ thể, của hơi thở và tràn trong tâm trí; để cho ánh nắng tươi giòn nhảy nhót trên da, trên tóc và lấp lánh trong ánh mắt của mỗi người. Biết rằng cuộc sống vẫn diễn ra tươi đẹp mỗi ngày và Chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi có mặt cùng nhau ngay tại giây phút này và ở tại nơi đây.

Yoga Retreat – Những dấu ấn đặc biệt trên hành trình sống

Balance Yoga Villa - Yoga Retreat
“Con người sinh ra không phải để tan biến đi như hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.”

Chúng ta sẽ không thể biết được ngày mai mình sẽ gặp những ai và làm những gì, bởi vậy mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút hay mỗi khoảnh khắc trôi qua Chúng tôi chọn cách sống hết mình để mỗi điều đơn giản đều trở thành những dấu ấn đặc biệt trên hành trình sống của mình. Vui khi Chúng tôi tìm thấy nhau trên hành trình rực rỡ này, có lẽ đó là một sự sắp xếp hữu tình nào đó để mỗi Chúng tôi góp vào với nhau một mảng màu cho bức tranh cuộc đời mình thêm sống động.

Balance Yoga Villa - Yoga Retreat
Vẫn là những âm thanh ấm nồng và tinh khiết của Chuông xoay nhưng hôm nay là sự cộng hưởng của tự nhiên và sự kết nối mạnh mẽ hơn ở mỗi người, Chúng tôi thấy rất rõ mình được thanh lọc tâm hồn và tràn lên trong mình là trạng thái an lành và thật hạnh phúc

Thật trân quý những giờ phút bên nhau này. Vẫn là những chuyển động của cơ thể và năng lượng theo giai điệu Baba Nam Kevalam nhưng Chúng tôi cảm nhận rõ ràng hơn sự hợp nhất của hơi thở và dòng chảy đầy yêu thương, cảm nhận rõ hơn từng rung động qua những cái nắm tay siết chặt, qua những ánh nhìn sâu lắng mà trong trẻo dưới rặng dừa xanh xào xạc trong gió, dưới nền trời trong và những áng mây lững thững trôi vô ưu, tĩnh lặng.

Vẫn là những âm thanh ấm nồng và tinh khiết của Chuông xoay nhưng hôm nay là sự cộng hưởng của tự nhiên và sự kết nối mạnh mẽ hơn ở mỗi người, Chúng tôi thấy rất rõ mình được thanh lọc tâm hồn và tràn lên trong mình là trạng thái an lành và thật hạnh phúc.

Vẫn là Yoga nhưng không giống như thường ngày, mỗi lần căng duỗi như mang theo cả năng lượng tươi sáng của đất trời, mỗi cái vươn mình như mang theo cả sự mạnh mẽ và hào sảng của vũ trụ. Đó là đất, là nước, là gió là ánh mặt trời có trong từng hơi thở, trong mỗi chuyển động khi mạnh khi mềm và có trong ký ức của mỗi Chúng tôi dành cho nhau.

“Con người sinh ra không phải để tan biến đi như hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.” Cảm ơn những mối duyên lành đã đưa Chúng tôi lại gần bên nhau, cùng trải qua một chuyến Yoga Retreat đáng nhớ và ghi lại dấu ấn đặc biệt trong trái tim nhau trên hành trình sống rực rỡ này.

Hotline: 0968 009 723