Yoga Trị Liệu – 1 Liệu Pháp Mới Của Sự Cân Bằng

Yoga Trị Liệu là một phương pháp thay thế thuốc, mang tính phục hồi tự nhiên, khả năng tăng sức đề kháng, cơ thể sẽ chống chọi vượt qua bệnh tật được dễ dàng.

Howick từng nói rằng: “Lần đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai, tuổi thọ trung bình của người dân Hoa Kỳ đang giảm đi. Chúng ta cần thuốc, nhưng chúng ta đã sử dụng quá nhiều thuốc, đến mức khiến chúng ta suy sụp và không còn khỏe mạnh nữa”.

Việc đi tới các trung tâm trị liệu đang dần là xu hướng và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Yoga Trị Liệu cũng là một trong những xu hướng đó.

Tất cả chúng ta ai cũng biết, Yoga được phát triển từ rất lâu đời, hiệu quả và lợi ích của bộ môn này mang lại là rất to lớn, ngoài những bài tập giúp làm khỏe mạnh cơ thể bên ngoài, cũng kèm theo những bài tập giúp cân bằng tâm trí bên trong.

Vậy khi nhắc đến liệu pháp này, nhiều người sẽ thắc mắc: Yoga Trị Liệu là gì? Đây có phải là phương pháp điều trị bệnh bằng yoga? Tôi không bị bệnh thì có áp dụng được không? …

Hãy cùng Balance Yoga Villa tìm hiểu về phương pháp này nhé!

1. Yoga Trị Liệu là gì?

Balance Yoga Villa - Trị liệu
Yoga đã có từ rất lâu đời, nhưng khái niệm ”Yoga Trị Liệu” chỉ mới xuất hiện gần đây

Yoga Trị Liệu là một loại hình Yoga mới, áp dụng các nguyên tắc và thực hành trong Yoga để phục hồi và chữa lành, giúp tăng cường sức khỏe. Phương pháp bao gồm các bài tập kỹ thuật và thực hành nhằm mục đích giải phóng những căng thẳng, đau nhức, giảm bớt cảm giác khó chịu cho cơ thể.

Trong Yoga Cổ Điển, việc thực hành tập trung vào 5 yếu tố:

  • Hơi thở
  • Tư thế
  • Chế độ dinh dưỡng
  • Thư giãn
  • Tư duy tích cực và Thiền định.

Việc trị liệu cũng nhằm giúp cơ thể lấy lại được cân bằng. Vì vậy, bản chất của phương pháp này cũng dựa vào 5 yếu tố này của Yoga mà hình thành. Tóm lại, đây là phương pháp vừa có tác dụng phục hồi, vừa có khả năng phòng ngừa bệnh.

2. Liệu pháp này có thể trị bệnh không?

Balance Yoga Villa - Yoga Trị liệu

Yoga Trị Liệu giúp điều trị bệnh lý về thể chất và tinh thần Yoga Trị Liệu có thể giúp điều trị các bệnh như sau:

  • Đau lưng
  • Chấn thương thể thao
  • Chứng đau đầu
  • Viêm Xoang
  • Các bệnh lý về cột sống: cong vẹo cột sống, thoái hóa,…
  • Loãng xương
  • Thần kinh tọa
  • Các vấn đề về Cơ-Xương-Khớp
  • Huyết áp ,…

Ngoài ra, liệu pháp này còn giúp các bệnh lý về tâm thần:

  • Mất ngủ
  • Căng thẳng
  • Lo âu
  • Chứng rối loạn ăn uống
  • Rối loạn tâm lý

3. Cách thực hành như thế nào?

Đây là phương pháp tập trung vào việc cải thiện tổng thể sức khỏe và tâm trí, giúp người tập luyện nhận biết sâu sắc về cơ thể, ngày một yêu chính bản thân mình hơn. Việc ứng dụng phương pháp này vào điều trị sẽ có ít tác dụng hoặc không có tác dụng phụ.

Để làm được điều này, bạn cần nhìn nhận, hiểu biết sâu sắc về cơ thể học, khám phá, nắm rõ các kỹ thuật Yoga. Để quá trình tập luyện được đảm bảo an toàn và tối ưu, bạn cần tập theo sự hướng dẫn của giáo viên chuyên nghiệp. Các buổi tập thường chỉ diễn ra theo cá nhân hoặc một nhóm nhỏ nhằm đạt hiệu quả cao.

Ngoài yếu tố thể chất bên ngoài, việc tập luyện về tinh thần cũng quan trọng không kém. Một cơ thể khỏe mạnh là sự kết hợp hài hòa của tâm hồn và thể xác. Bằng việc áp dụng các bài tập Pranayama (hít thở), cân bằng nội tiết tố, tâm lý thông qua thiền định sẽ giúp cơ thể được chữa lành toàn diện.

4. Sự khác biệt của Yoga Trị Liệu so với các phương pháp khác

Balance Yoga Villa -Yoga Trị Liệu
Yoga Trị Liệu giúp bạn nhận biết mình là ai

Thông qua việc thực hành các yếu tố trong Yoga, người thực hành sẽ nhận biết rõ vấn đề cơ thể đang gặp phải. Ngoài việc duy trì sức khỏe, vóc dáng cân đối thì đây còn là phương pháp giúp người tập luyện giải quyết nhu cầu cụ thể về thể chất, tinh thần.

Sau quá trình kiên trì thực hành, người tập luyện dần dần suy nghĩ tích cực, từ đó nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần.

5. Tâm lý và nhận thức trong Yoga Trị Liệu

Balance Yoga Villa - Yoga Trị liệu
Phương pháp chữa lành bằng Yoga giúp khai thông dòng năng lượng bị tắc nghẽn

Phương pháp tập luyện này giúp mang lại sự hài hòa cho tinh thần và thể chất. Từ đó các dòng năng lượng bên trong cơ thể bị tắc nghẽn sẽ dần được khai thông, giúp bạn nhận ra các vấn đề cơ thể mắc phải và tìm cách tốt nhất để loại bỏ.

Việc tập luyện này cũng có thể áp dụng phương pháp tưởng tượng tích cực, nhằm mục đích làm dịu tâm trí để mang lại sự bình yên nội tâm. Điều cuối cùng, đây không phải là liều thuốc trị bách bệnh.

Phương pháp phục hồi và chữa lành này giúp người bệnh nhận thức được tình trạng cơ thể đang mắc phải, từ đó đưa ra những bài tập phù hợp, cách thức thực hiện, giúp cân bằng lại bản thể bên trong phục hồi trạng thái cân bằng.

Balance Yoga Villa có thể giúp gì cho bạn về Yoga Trị Liệu

Balance Yoga Villa là nơi có huấn luyện viên hàng đầu am hiểu về Yoga như những chuyên gia về sức khỏe, giúp bạn đặt lại gánh nặng bộn bề sau cánh cửa, sống chậm với những điều bình dị, giản đơn, khám phá hành trình tìm về cội nguồn Yoga thông qua những chuyển động ung dung mà phóng khoáng, điềm tĩnh mà đầy cuốn hút.

Đến với Balance Yoga Villa, các bài tập liên quan về Yoga Trị Liệu sẽ giúp phục hồi và chữa lành, giúp tăng cường sức khỏe của bạn bằng việc phát triển đa dạng trong hình thức tập luyện, độc đáo trong bản phối của chuyển động.

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi, những chuyên gia luôn sẵn sàng lắng nghe câu chuyện và giúp đỡ bạn. Hãy mạnh dạn kể câu chuyện của mình và bỏ lại những tự ti để trở thành một phiên bản tốt hơn và đặc biệt khỏe mạnh theo những giai điệu Yoga quyến rũ.

Tác giả: Hoài Huỳnh – Chuyên gia Yoga Trị Liệu – Balance Yoga Villa

Hotline: 0968 009 723