Lối Sống Yoga – Lối Sống Lành Mạnh Dành Cho Tất Cả Mọi Người

Không đơn thuần chỉ là trào lưu mới nổi, luyện tập thể dục thể thao những năm trở lại đây được xem như một thói quen nghiêm túc, tích cực, có nhiều sự đầu tư. Và Yoga là một trong những phương pháp được đánh giá cao nhờ vào tính bền bỉ, mang lại nhiều giá trị về cả thể chất lẫn tinh thần với nguồn năng lượng sống tích cực mà bộ môn này mang lại.

Balance YoBalance Yoga Villa - Lối sống Yoga
Lối Sống Yoga – Lối Sống Lành Mạnh Dành Cho Tất Cả Mọi Người

Mỗi khi chúng ta chuyển sang một tư thế Yoga hoặc trong khi thực hành một số phương pháp hít thở khác nhau, chúng ta sẽ tăng cường khả năng kiểm soát cơ thể, hơi thở và sự tập trung. Tương tự như vậy, khi đào sâu hơn vào triết lý Yoga, chúng ta có xu hướng hướng đến lối sống như một yogi hoặc tương tự như vậy.

Nếu bạn đang khao khát những cách thiết thực để có thể đem Yoga hoà trộn vào cuộc sống hằng ngày của mình, thì có lẽ đã đến lúc bạn phải khám phá ra cách sống của một lối sống Yoga – lối sống lành mạnh mà bạn nên thử.

Yoga là gì?

Yoga là phương pháp tập luyện xuất phát từ Ấn Độ và cũng là bộ môn đòi hỏi sự kết hợp cao độ của cơ thể và tinh thần ở cùng một thời điểm. Dựa trên nguyên tắc căn bản của sự sống và hơi thở kết hợp với giữ cơ thể ở nguyên một tư thế, qua đó làm chủ và điều khiển sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khoẻ và tìm được giá trị cuộc sống.

Sự kì diệu của Yoga là chính là thông qua việc luyện tập của thể xác để khai thông tâm trí, giúp con người từ bỏ lối sống không lành mạnh, những tính xấu và hoàn thiện bản thân hơn.

Lợi ích bạn nhận được khi tập luyện Yoga

Với nhiều lợi ích mà Yoga mang lại, bộ môn này được xem là hình thức luyện tập thể thao lâu đời và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Yoga đang dần trở nên phổ biến và thu hút nhiều nhóm đối tượng tham gia tập luyện với nhiều độ tuổi khác nhau. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về các lợi ích tuyệt vời khi tập luyện bộ môn này.

Giúp nâng cao sức khoẻ, đẩy lùi bệnh tật

Cải thiện các vấn đề về xương khớp: tập luyện Yoga mỗi ngày rất có lợi cho xương khớp, đặc biệt là hỗ trợ trị liệu đau lưng, đau cổ vai gáy, giúp các khớp linh hoạt, các nhóm cơ được kích hoạt và mềm mại hơn rất nhiều.

Cải thiện giấc ngủ, hệ bài tiết và ngăn ngừa bệnh ung thư: tập Yoga mỗi buổi tối sẽ giúp khí huyết được lưu thông hơn, giấc ngủ của bạn đạt chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, việc luyện tập Yoga buổi tối còn giúp cải thiện chứng trào ngược dạ dày, rối loạn tiền đình, chữa u xơ tử cung và tốt cho thận, bàng quang, chữa rối loạn nội tiết tố và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Đem lại nhiều lợi ích ưu việt cho phái đẹp: Yoga đem lại nhiều lợi ích cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh. Việc luyện tập Yoga thường xuyên giúp chị em giảm đau khi đến ngày đèn đỏ và giúp làm se khít vùng kín đối với phụ nữ đã sinh con. Đối với các thai phụ thì sẽ giúp giảm bớt căng thẳng , xương chậu khoẻ mạnh,… hỗ trợ tốt quá trình sinh con.

Giúp lấy lại cân bằng cuộc sống

Yêu cầu tiên quyết khi bạn bắt đầu tập luyện Yoga là phải thống nhất được suy nghĩ và hành động của mình, kết hợp chung với nhịp thở của cơ thể. Vì thế, sau mỗi buổi tập Yoga bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, trút bỏ được sự căng thẳng, những gánh nặng trong cuộc sống.

Giúp giảm cân lành mạnh, cơ thể thon gọn

Tập Yoga giúp bạn cải thiện được chiều cao, vòng eo, vòng mông giúp bạn có một cơ thể săn chắc và gọn gàng. Ngoài ra, thông qua việc hít thở đúng còn giúp cải thiện làn da trên cơ thể bạn,… Chính vì thế, Yoga được đông đảo nhiều người lựa chọn như một bộ môn thể dục quốc dân và dần dần hướng đến một lối sống Yoga lành mạnh, tràn đầy hơi thở, tràn đầy sức sống Yoga.

Lối sống Yoga là gì?

Lối Sống Yoga - Lối Sống Lành Mạnh Dành Cho Tất Cả Mọi Người
Việc hình thành nên lối sống Yoga cần thời gian dài, bạn phải thật sự bền bỉ và kiên trì với lựa chọn của mình.

Lối sống Yoga là là một lối sống bao gồm việc định hình một cách có ý thức về thái độ và thói quen sinh hoạt để phù hợp hơn với các triết lý, nguyên tắc, đạo đức của Yoga.

Đầu tiên, bạn nên đưa ra sự lựa chọn cho lối sống của mình, một trạng thái bình đẳng và an lạc nội tâm. Thứ hai, bạn thiết lập và duy trì một cơ thể khoẻ mạnh, một tâm trí tập trung và một trái tim bình tĩnh thông qua việc luyện tập Yoga hằng ngày. Cuối cùng, việc hình thành nên lối sống Yoga cần thời gian dài, bạn phải thật sự bền bỉ và kiên trì với lựa chọn của mình.

Sống với lối sống Yoga không có nghĩa là bạn trở thành một ẩn sĩ ẩn dật, hay như một thầy tu trên đỉnh núi, lựa chọn lối sống này là lựa chọn một lối sống sạch, an lành, bình thản đối mặt với mọi sự với một thái độ bình tĩnh, điềm nhiên.

Và bạn hoàn toàn có thể bắt đầu lối sống Yoga từ việc tập luyện thông qua chương trình We Are Your Digital Coach – Chương trình tập luyện Yoga trực tuyến được Balance Yoga Villa tạo ra để bạn có có thể tập luyện ở bất kỳ nơi đâu và khoảng thời gian nào yêu thích.

Hotline: 0968 009 723